สรรพสามิตเอาจริงลงตรวจสอบสถานประกอบการจำหน่ายบารากุ






นอภ.ร่วมเจ้าหน้าที่สรรพสามิตเอาจริงลงตรวจสอบสถานประกอบการจำหน่ายบารากุ
 เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 2 พ.ย. 56 นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้ร่วมกับ นายอนุสรณ์ เป้าบุญปรุง นักวิชาการสรรพสามิต ชำนาญการพื้นที่ชลบุรี 2 และ เจ้าหน้าที่สรรพสามิตจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบางละมุง นำกำลังตรวจสถานบริการและสถานประกอบการในเขตพื้นที่เมืองพัทยา หลังจากที่ได้มีคำสั่งและนโยบายให้ดำเนินคดีกับสถานประกอบการที่จำหน่ายบารากุ ซึ่งมีโทษตามกฎหมาย โดยได้ทำการออกตรวจสอบย่านแหล่งท่องเที่ยวสถานบันเทิงพัทยาใต้ ภายในถนนวอล์กริ้งสตรีท พบว่ามีที่คลับ ABYZZ ภายในโทนี่มีการจำหน่ายบารากุและให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติจึงได้ทำการตรวจสอบ
เมื่อพนักงานเห็นเจ้าหน้าที่ต่างวิ่งเก็บอุปกรณ์การดูดบารากุเพื่อหลบเจ้าหน้าที่กันจ้าละหวั่น ภายหลังจากการตรวขสอบพบว่ามีการใช้บริการดูดบารากุ จึงได้ยึดอุปกรณ์เตาดูดบารากุจำนวนกว่า 40 เตา พร้อมตัวยาบารากุจำนวนหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตจึงควบคุมดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับต่อไป
ต่อมานายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ นายอำเภอบางละมุง ได้เดินทางออกตรวจสอบร้านเหล้าริเวณหลังห้างโลตัส พัทยากลาง ยังพบผู้ประกอบการร้านเหล้ามีการให้บริการบารากุ จึงได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนไปก่อน
 ด้านนายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่าทางอำเภอได้ส่งหนังสื่อแจ้งเตือนสถานประกอบการแล้วไม่ให้มีการจำหน่ายบารากุและเหล้ายาดอง ในวันนี้ได้ทำการเตือนสถานบริการต่างๆและทำการว่ากล่าวเป็นครั้งที่ 2 แล้ว  ซึ่งหลังจากนี้แล้วนั้นทางอำเภอก็จะดำเนินการอย่างจริงจังเพราะเท่าที่ผ่านมามีการฝ่าฝืนมาโดยตลอดหากฝ่าฝืนจะดำเนินการปิดสถานบริการทันที อีกทั้งตามกฎหมายนั้นยังไม่มีการใหเอนุญาตนำเข้าและจำหน่ายยาบารากุ



About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน