แก๊งบัตรเครดิตปลอม




ตร.พัทยารวบหนุ่มออสซี่แก๊งบัตรเครดิตปลอมตระเวณกดเงินทั่วเมืองพัทยาสารภาพได้เปอร์เซ็นยอดเงินที่กด 25 เปอร์เซ็น
เวลา 01.30 น. วันที่ 3 พ.ย. 56 พ.ต.ท.ชิดเดชา สองห้อง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนายอรรถวิทย์ จุติเวช เจ้าหน้าที่สืบสวนและตรวจสอบด้านร้านค้ารับบัตรเครดิตสายบริหารทางการป้องกันการทุจริตของธนาคารทยพานิชย์ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายปีเตอร์ จูนาส (Peter Junas) อายุ 42 ปี สัญชาติออสเตรเลีย  พร้อมของกลาง บัตรอิเล็คทรอนิกส์ปลอมสีขาวล้วน และหลากสี ด้านหลังมีแถบแม่เหล็กจำนวน 271 ใบ เงินสด 10,000 บาท มาสอบสวน ที่ สภ.เมืองพัทยา หลังเข้าจับกุม ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุม ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารไทยพานิชย์ว่า มีชาวต่างชาตินำบัตรอิเล็คทรอนิกส์ปลอมมาใช้เบิกถอนเงินสดอัตโนมัติตามตู้ เอทีเอ็ม ในเขตเมืองพัทยา ซึ่งส่วนใหญ่ผู้เสียหายจะอยู่ต่งประเทศ คาดว่าน่าจะมีแก๊งปลอมบัตรเครดิตข้ามชาติ เข้ามาในพื้นที่ จึงออกสืบสวนหาข่าวและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบกลุ่มชายต่างชาติได้ขับรถยนต์มาจอด แล้วลงเดินตระเวณกดเงินตามตู้บริการเงินด่วนเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 56  จึงทำการออกสืบสวนหาข่าว
               
จนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนเป็นที่แน่ชัดว่ากลุ่มดังกล่าวพักที่บริเวณโรงแรมดิไอคอนเพลส ม.6 ซ.เนินพลับหวาน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  จึงได้ออกติดตามดูพฤติการณ์จนพบชายต่างชาติมีลักษณะการแต่งกายและรูปร่างคล้ายกับผู้ก่อเหตุที่ได้ตรวจสอบในภาพกล้วงวงจรปิดเดินสะพายกระเป๋าสีดำอยู่บริเวณลานจอดรถของโรงแรมดิไอคอน เพลส จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม จากการตรวจสอบพบว่านายปีเตอร์ จูนาส (Peter Junas) เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาจับกุมในข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร มาแล้ว สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้ใช้บัตรอิเล็คทรอนิกส์ปลอมกดเงินตามตู้เงินด่วนจริง และ ยังรับว่าได้นับัตรอิเล็คทรอนิกส์ปลอมมาจากเพื่อนชื่อเล่นไอเยน ชาวสเปน(ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง)อายุประมาณ 42 ปี โดยจะนำเงินที่ได้จากการกดเงินส่งให้กับนายไอเยน ส่วนตนจะได้ค่ากด 25 เปอร์เซ็นจากยอดที่กด

ภายหลังจากการสอบสวนแล้วจึงได้แจ้งข้อหาได้ทำบัตรอิเล็คทรอนิกส์ปลอมขึ้นและนำบัตรอิเล็คทรอนิกส์ปลอมไปใช้เบิกถอนเงินสดอัตโนมัติ(ATM) ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน