นำตัวแก๊งยานรกอุ้มฆ่าทิ้งศพป่าอ่างเก็บน้ำมาบประชัน


นำตัวแก๊งยานรกอุ้มฆ่าทิ้งศพป่าอ่างเก็บน้ำมาบประชัน
        เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 ธ.ค. 56 พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.สิริบัญชา ขอบใจ สว.สส. ร.ต.อ.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง สว.สส. และกำลังชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว 4 ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าคนตาย ประกอบด้วย นายวิทยา  ธิตะปัญ หรือฉายา เล็ก กอไผ่” อายุ 30 ปี คนลั่นไกยิง  อยู่บ้านเลขที่ 208/31 ม.3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง นายเอกพล หรืออาร์ต บ้านเลขที่ 1/10 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง นายธีระพงษ์ หรือตั้ม อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 427/7 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง และนายวิทวัส หรือกัน เหลาเคน อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 42/81 ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง พร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด 11 จำนวน 1 กระบอก รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซีวิค สีขาว ทะเบียน ขธ 3685 ชลบุรี จำนวน 1 คัน ยาไอซ์น้ำหนักรวมประมาณ 0.6 กรัม และยาบ้าจำนวน 2 เม็ดโดยกล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยมีอาวุธปืน และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์-ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย
        สืบเนื่องจากเมื่อ 21 ธันวาคม 2556 เวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงนายนัด หรือคิง สุวรรณขำ อายุ  29 ปี จำนวน 3 นัด เสียชีวิต บริเวณป่ายูคาลิปตัส ข้างสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำมาบประชัน หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 
        แนวทางการสืบสวนทราบว่าผู้ตายมีภรรยาชื่อ น.ส.สุดใจ เหล็กไหล อายุ 22 ปี สอบถามทราบว่าก่อนผู้ตายเสียชีวิตได้มีนายวิทยา หรือเล็ก เพื่อนได้โทรศัพท์มาหาและให้ผู้ตายไปหาที่ซอยสุขุมวิท-พัทยา 44 หลังจากนั้น น.ส.สุดใจ กับผู้ตายได้ขี่รถ จยย.ฮอนด้า สีดำ มาที่ซอยดังกล่าว และผู้ตายให้ น.ส.สุดใจไปยืนรออยู่ปากซอย โดยให้ผู้ตายขี่รถ จยย. เข้าไปในซอยห่างจาก น.ส.สุดใจประมาณ 100 เมตร ต่อมาได้มีรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว มาจอดเทียบข้างและ มีชาย 2 คน ลงมาจากรถผลักผู้ตายขึ้นรถเก๋งคันดังกล่าวหายไป  
        จากการสืบสวนทราบว่านายวิทยา หรือเล็ก เคยถูกจับกุมคดียาเสพติดเพิ่งพ้นโทษออกมา และจะมามั่วสุมเสพยาที่บ้านเลขที่ 157/15 ม.6 ต.หนองปรือ จึงวางแผนเข้าจับกุมตัวนายวิทยา หรือเล็ก และนายเอกพล หรืออาร์ต ได้ขณะมั่วสุมเสพยา ตรวจค้นพบยาเสพติดพบยาไอซ์อยู่ในกระเป๋ากางเกงนายวิทยา หรือเล็ก ก่อนขยายผลติดตามจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งได้ยกทีม
         นายวิทยา หรือเล็ก กอไผ่” หัวหน้าแก๊ง ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการติดต่อว่าจ้างเป็นเงินจำนวนหนึ่งจากนายบอยไอซ์ สาขากุล ผู้ต้องโทษเรือนจำกลางอยุธยา ให้สังหารนายนัด เนื่องจากถูกเบี้ยวค่ายาบ้า จึงนำเรื่องมาปรึกษานายวิทวัส หรือกัน  นายเอกพล หรืออาร์ต และนายธีระพงษ์ หรือตั้ม เพื่อนร่วมแก๊ง ก่อนวางแผนโทรศัพท์ลวงนายนัด ให้ขี่รถ จยย.ออกมาจากบ้านแล้วนำไปจอดไว้ในซอยร้านอาหารส้มป่อย พัทยาใต้ โดยอ้างว่าจะพาไปซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์ที่ริมอ่างเก็บน้ำมาบประชัน จากนั้นจึงพากันขับรถยนต์เก๋งไปรับ
       จนกระทั่งมาถึงที่เปลี่ยวในป่าละเมาะห่างจากอ่างเก็บน้ำประมาณ 100 เมตร นายวิทวัส หรือกัน ที่นั่งอยู่เบาะหลัง ได้ชักอาวุธปืนออกมาจี้นายนัด ไม่ให้ขัดขืน แต่เกิดทำปืนลั่นเฉี่ยวขาตัวเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นายวิทยา หรือเล็ก จึงคว้าอาวุธปืนจากมือนายวิทวัส  มาไล่ยิงนายนัด ซึ่งกำลังเปิดประตูรถพยายามจะวิ่งหนี จนกระสุนนัดสุดท้ายเจาะเข้าที่ใต้ตาซ้ายในระยะเผาขนเสียชีวิตคาที่ ทั้งๆ ที่เหยื่อยกมือไหว้ร้องขอชีวิตแล้วก็ตาม หลังก่อเหตุทั้งหมดจึงพากันแยกย้ายหลบหนีไปจนมาถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
        ด้าน พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ในการจับกุมครั้งนี้ เกิดจากการหักหลังการค้าเสพติด โดยนายกัน ผู้ตายได้นำยาเสพติดของนายบอยไอซ์ สาขากุล ผู้ต้องโทษเรือนจำกลางอยุธยาไปขายแต่ผู้ตายไม่ยอมนำเงินที่ค้ายาได้มาคืนให้ นายบอย จึงแค้นใจและได้จ้างวานนายวิทยา หรือเล็ก ก่อไผ่ ให้จัดหามือปืนและทีมสังหารลงมือฆ่าผู้ตาย และได้โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งของผู้ตายติดมือไป เพื่อเป็นการอำพรางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นการชิงทรัพย์ก่อนหลบหนีไป และต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นภายในตัวผู้ตายพบสมุดโทรศัพท์มีรายชื่อเมียผู้ตายระบุอยู่ จึงได้โทรศัพท์สอบถามจนเป็นที่มาของการจับคนร้ายได้ยกแก๊งดังกล่าว
และในช่วงเย็นของวันเดียวกัน ภายหลังจากเปิดการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้วได้ นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ไปทำแผนประกอบคำสารภาพยังจุดต่างๆ ที่ได้ก่อเหตุขึ้นในครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีไปตามกฏหมายต่อไป

 อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน