รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดศูนย์






รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามผู้มีอิทธิพลฯ พร้อมรับเรื่องร้องเรียนจากมัคคุเทศชาวไทยว่ามีไกด์และบริษัททัวร์ต่างชาติมาแย่งอาชีพ
เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.56 นายเพิ่มพูน พึ่งประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.ท.บรรณฑูรย์ ฉิมกรา หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการร่วมเพื่อป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่เป็นภัยต่อการท่องเที่ยวพื้นที่พัทยาและจังหวัดชลบุรี นายประวิทย์ ไชยบัวแดง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาค 2 และนายเชิดศักดิ์ วิสุทธิกล ผอ.กองตรวจและคุ้มครองคนหางาน กรมการจัดหางานชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมเพื่อป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่เป็นภัยต่อการท่องเที่ยวพื้นที่พัทยาและจังหวัดชลบุรี ที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ ภาค 2 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
โดยนายเพิ่มพูน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า สำหรับการเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมเพื่อป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่เป็นภัยต่อการท่องเที่ยวพื้นที่พัทยาและจังหวัดชลบุรี ในครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในมิติของความปลอดภัยและความมั่นคงของชาติ ซึ่งปัจจุบันมีขบวนการหลอกลวงนักท่องเที่ยวและกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่เป็นชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาประกอบธุรกิจที่ต้องห้าม อันเป็นการกีดกันโอกาสของคนไทยในการประกอบอาชีพที่สงวนไว้ให้คนไทย ตลอดจนกลุ่มที่ประกอบธุรกิจนำเที่ยวที่ไม่ได้รับอนุญาต
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวด้วยการหลอกลวง ต้มตุ๋น คุกคาม ข่มขู่ ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว นับวันมีความรุนแรงมากขึ้น กรมสอบสวนคดีพิเศษจึงจัดตั้งศูนย์ดังกล่าวขึ้น เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ที่มีผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว โดยมีอำนาจหน้าที่ป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่เป็นภัยต่อการท่องเที่ยว หรือว่าจ้างคนไทยประกอบธุรกิจแทน (นอมินี) ซึ่งอาจจะเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษ ทั้งนี้ทางดีเอสไอ. จะได้ประสานการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน นายเพิ่มพูน กล่าว
ต่อมาได้มีกลุ่มตัวแทนมัคคุเทศก์ในพื้นที่พัทยาและจังหวัดชลบุรี กว่า 100 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายนายเพิ่มพูน พึ่งประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เกี่ยวกับความเดือนร้อนจากการประกอบกิจการนำเที่ยวของคนต่างชาติ เพื่อขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยในข้อร้องเรียนประกอบด้วย 1.ปัญหาการว่าจ้างคนไทยถือครองประกอบธุรกิจ (นอมินี) 2.ปัญหามัคคุเทศก์เพื่อน 3.การหลอกลวงนักท่องเที่ยวในการซื้อสิ้นค้าที่แพงเกินความเป็นจริง  4.ปัญหาการตั้งเค้าเตอร์ทัวร์เถื่อน และ 5.ปัญหาชาวต่างชาติปล่อยเงินกู้นอกระบบ ซึ่งนายเพิ่มพูน ได้รับเรื่องไว้และได้มีคำสั่งให้มอบศูนย์ศูนย์ปฏิบัติการร่วมเพื่อป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่เป็นภัยต่อการท่องเที่ยวพื้นที่พัทยาและจังหวัดชลบุรี ประสานงานกับศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาค 2 ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป




อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323




About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน