พระราชทานเพลิงศพนายทหารมวลชนอย่างคับคั่ง




พระราชทานเพลิงศพนายทหารมวลชนอย่างคับคั่ง 



            พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ นาวาเอกฉัตรชัย เชาวน์สินธุ์ นายทหารนาวิกโยธินกองทัพเรือ ขวัญใจมวลชนพระภิกษุ-สามเณร นับร้อยรูป ทหาร 3 เหล่าทัพ ไทย-กัมพูชา  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกลุ่มพลังมวลชน   ร่วมส่งดวงวิญญาณสู่สรวงสวรรค์   นับเป็นเกียรติประวัติอย่างสูงสุดต่อวงศ์ตระกูล เชาวน์สินธุ์”  ที่ได้รับพระราชทาน โกศโถฉัตรเบญจาวางหน้าหีบศพในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย



            ในวันนี้ (23 ธ.ค.56)  ที่ ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์อัญเชิญ ไฟหลวงพระราชทานเพลิงศพแก่  นาวาเอกฉัตรชัย เชาวน์สินธุ์ นายทหารนาวิกโยธินกองทัพเรือ ขวัญใจมวลชนโดยมี พลเรือโทสนธยา น้อยฉายา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานในพิธี จุดไฟพระราชทานเพลิงศพ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณและเกียรติประวัติอันสูงสุดแก่วงศ์ตระกูล เชาวน์สินธุ์”  อย่างหาที่สุดมิได้  โดยมีคณะสงฆ์  คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ทั้งในอดีตและปัจจุบันจาก 3 เหล่าทัพ  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกลุ่มพลังมวลชน ประชาชนโดยทั่วไป ต่างเข้าร่วมในพิธีด้วยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พลตำรวจตรี ซอ เทศ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พระตะบอง และ พลตรี ซกดา หัวหน้าชุดประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา ประจำจังหวัดไพลิน จากประเทศกัมพูชา ได้เดินทางเข้าร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันนี้ด้วย



             สำหรับนาวาเอก ฉัตรชัย เชาวน์สินธุ์  เป็นนายทหารกิจการพลเรือนของ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ที่ได้ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความ วิริยะ อุตสาหะ และเสียสละโดยไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย จนเป็นที่รักใคร่นับถือของบุคคลโดยทั่วไปที่ได้ร่วมงานด้วย ส่งผลให้บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่อยู่ในความรับผิดชองของกองทัพเรือ เกิดความผาสุข ร่มเย็น สร้างความกินดีอยู่ดีให้กับประชาชน จนได้รับการขนานจากเพื่อนร่วมงานว่าเป็น นาย ทหารมวลชน”  



 นาวาเอกฉัตรชัยฯ ได้ประสบอุบัติเหตุขณะเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ ณ กองบัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 พ.ย.56  และพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ประมาณ 20 วัน และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เมื่อวันที่  14 ธ.ค.56  รวมสิริอายุได้ 52 ปี  โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พระราชทานโกศโถฉัตรเบญจา ตั้งประดับหน้าหีบศพ และพระราชทานไฟหลวงพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณและเกียรติประวัติอย่างสูงสุดต่อวงศ์ตระกูลเชาวนสินธุ์”  ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณแก่ นาง อัจฉรา เชาวน์สินธุ์ ภรรยา ตลอดจนญาติบุตรและธิดาอย่างหาที่สุดมิได้

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน