รับใช้ชาติ

 ทหารเรือเกือบ 4 พันนาย ตบเท้าเข้ารับใช้ชาติ
วันนี้ (6 พ.ค.57) ที่สนามฝึกความเป็นเลิศ หน้ากองบังคับการ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาวาเอก นิวัธ ฮะเจริญ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกทหารใหม่ เป็นประธานเปิดหลักสูตรทหารใหม่ภาคสาธารณศึกษา ของนักเรียนพลประจำการ ผลัดที่ 1/57 ประจำปี 2557 โดยมีรองผู้บังคับการ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี
            สำหรับศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ เป็นหน่วยดำเนินการฝึกหลักสูตรภาคสาธารณศึกษา ให้แก่นักเรียนพลกองประจำการรุ่นปี 2557 ผลัด 1 จำนวน 3,937 นาย โดยฝึกทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อให้นักเรียนพลกองประจำการทุกนาย ได้ปรับปรุงตัวให้เข้ากับชีวิตทหาร เรียนรู้ถึงวิธีการดำรงตน และการปฏิบัติงานร่วมกัน ตลอดจนแสดงออกถึงความอดทน ทั้งทางร่างกายและจิตใจ โดยมีการฝึกหัดศึกษาในวิชาการเรือ การอาวุธ กองป้องกันความเสียหาย ข้อบังคับสังคม และมนุษยศาสตร์ ทหารราบ พลศึกษา และการอบรมความรู้ที่ทันสมัยทั่วไป
          น.อ.นิวัธ กล่าวว่า การคัดเลือกทหารใหม่เข้ามารับราชการนั้น นอกจากจะเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ของลูกผู้ชาย ที่ต้องตอบแทนบุญคุณของแผ่นดินตามที่กฎหมายกำหนดไว้ ยังถือว่ายังเป็นผู้ที่มีความเสียสละอย่างยิ่ง ที่ต้องห่างจากบ้าน จากครอบครัวอันเป็นที่รัก จากอาชีพการงานเดิม เพื่อมารับใช้ประเทศชาติ จึงถือได้ว่าเป็นผู้ที่มีเกียรติ ควรแก่การยกย่องเป็นอย่างยิ่ง และแม้นักเรียนทุกคนจะฝึกอยู่ในศูนย์ฝึกทหารใหม่แห่งนี้แค่ 2 เดือน แต่สิ่งที่จะได้เรียนรู้นั้น มีประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และการดำรงชีวิตต่อไปในอนาคต จึงขอให้นักเรียนทุกคน อุทิศตนตั้งใจฝึกศึกษาหาความรู้ด้วยความอดทน และอย่าได้ท้อถอย
 และหลังการฝึกฝนผ่านไประยะหนึ่ง นักเรียนจะได้กลับไปเยี่ยมครอบครัวที่ภูมิลำเนาเดิม ซึ่งต่างก็หวังว่าจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของคนที่เขารัก จากเดิมเป็นชายไทยธรรมดา มาเป็นผู้ที่มีความสง่างามในเครื่องแบบลูกประดู่แห่งราชนาวีไทย มีความองอาจผึ่งผายเข้มแข็ง และเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือในทุกสังคม โดยผู้บังคับบัญชาทุกนาย มีความปรารถนาที่จะเห็นนักเรียนเป็นทหารที่มีระเบียบวินัย รู้จักเสียสละ และมีความอดทน เพื่อที่จะเป็นรากฐานในการเป็นทหารที่ดี มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายในกองทัพเรือต่อไป

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน