เทศบาลเมืองสัตหีบจัดกิจกรรมส่งเสริมผู้สูงอายุ



เทศบาลเมืองสัตหีบจัดกิจกรรมส่งเสริมผู้สูงอายุ
 วันนี้ (10 ก.ย 57) นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบได้ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ส่งเสริมกิจกรรมชมรมผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองสัตหีบ ประจำปี 2557 ณ ศาลาอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้สูงอายุกว่า 500 คน เข้าร่วมโครงการและพิธีเปิด
 นางอ้อย ปลีเจริญ ผู้อำนวยการ กองสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมือง กล่าวว่า สำหรับผู้สูงอายุ จะเข้ามาเป็นสมาชิกในชมรมจะต้องมีเงื่อนไขของผู้สมัคร ต้องมีสัญชาติไทย อายุ 60 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป ไม่เป็นผู้ได้รับสวัสดิการหรือสิทธิประโยชน์อื่นใด จากหน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แก่ ผู้รับเงินบำนาญ ผู้รับเงินเบี้ยยังชีพตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย หรือกรุงเทพมหานคร ผู้สูงอายุที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ของรัฐหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ที่ได้รับเงินเดือน ค่าตอบแทนรายได้ประจำ หรือผลประโยชน์ตอบแทนอย่างอื่นที่จัดให้เป็นประจำ
นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ เปิดเผยว่า อย่างไรก็ตามหากรัฐบาลออกกฎหมายผู้สูงอายุฉบับใหม่ และกำหนดให้จ่ายเบี้ยยังชีพกับผู้สูงอายุทุกคนไปตลอดชีพ ก็จะมีความชัดเจนเพราะเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ที่จะต้องทำตามกฎหมายแต่ปัญหาที่เกิดขึ้นขณะนี้ มีผู้สูงอายุกลุ่มแรกประมาณ 2 ล้านคน ได้รับเบี้ยยังชีพทุกเดือน ไปจนกว่าจะเสียชีวิต เป็นที่น่าสังเกตอย่างมากก็คือ ขณะนี้ได้มีผู้สูงอายุจำนวนมากที่ไม่เคยเข้าร่วมกิจกรรม หรือชมรมผู้สูงอายุใดๆ มาก่อน ให้ความสนใจเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกชมรมผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองสัตหีบ จำนวนมาก ขณะนี้มียอดถึง 900 คน ซึ่งได้สอบถามปรากฏว่าผู้สูงอายุสัตหีบ ส่วนมากเป็นข้าราชการปลดเกษียณ ไม่ได้มุ่งหวังเงินช่วยเหลือเพราะมีเงินบำเหน็จบำนาญ ใช้จ่ายในแต่ละเดือนอยู่แล้ว ส่วนที่มาร่วมชมรมเพราะต้องการมาพบกับเพื่อนผู้สูงอายุด้วยกัน อยู่บ้านก็เหงา บางรายถูกครอบครัว สามี บุตร ทอดทิ้งต้องดูแลตัวเอง เมื่อได้มาประกอบกิจกรรมผู้สูงอายุร่วมกันกับเพื่อนผู้สูงอายุ จะทำให้เกิดความสุข ซึ่งส่วนมากล้วนแล้วแต่เกิดประโยชน์
 อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน