ระทึก! เรือสปีดโบ๊ตมูลค่า 3 ล้านถูกไฟไหม้วอดเกือบทั้งลำ



ระทึกเรือสปีดโบ๊ตมูลค่า ล้านถูกไฟไหม้วอดเกือบทั้งลำ
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ ต.ค.57 พ.ต.ต.พิทักษ์ เนินแสง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เรือภายในบริษัท เอ็น.พี.เอส.เค.มารีน จำกัด (ฮอนด้ามารีน) ตั้งอยู่เลขที่ 161/76 ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา นำรถน้ำดับเพลิงรีบรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นบริษัทจำหน่ายเรือยอร์ชและเรือสปีดโบ๊ต ด้านหลังเป็นอู่ต่อเรือพบเพลิงกำลังลุกไหม้เรือสปีดโบ๊ตชื่อ “Lngtarn Resort” สีขาว ขนาด 33 ฟุต 175 แรงม้า เครื่องยนต์ มูลค่ากว่า ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ สอบปากคำนายสรนนท์ กฤชเทียมเมฆ อายุ 57 ปี เจ้าของบริษัท เอ็น.พี.เอส.เค.มารีน จำกัด ให้การว่า เรือลำดังกล่าวมีเพื่อนคนหนึ่งนำมาฝากจอดไว้ที่บริษัท ก่อนเกิดเหตุจู่ๆ เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณหลังคาเรือที่ทำจากผ้าใบ จึงสั่งให้พนักงานช่วยกันลากออกจากโรงเก็บมาไว้กลางลานแล้วช่วยกันดับไฟ แต่เพลิงเกิดลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นเรือไฟเบอร์ เลยรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ
ต่อมาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบบริเวณลานโล่งซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างตลาดนัดติดรั้วกำแพงบริษัท ซึ่งมีพยานระบุว่าสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้อาจจะมาจากมีคนงานกำลังอ๊อกเหล็กหลังคาห้องน้ำแล้วเกิดประกายไฟปลิวไปถูกหลังคาเรือ แต่ปรากฏว่าช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีคนทำงาน และจากการตรวจสอบโรงจอดเรืออย่างละเอียด พบร่องรอยเพลิงไหม้สายไฟที่อยู่ด้านบนติดกับหลังคา จึงคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสะเก็ดไฟร่วงลงมาจนไหม้เรือได้รับความเสียหายดังกล่าว.


อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน