กองทัพเรือส่งนักรบผู้กล้าประจำหน่วยขึ้นตรง































ศูนย์ฝึกทหารใหม่กองทัพเรือส่งนักรบผู้กล้าประจำหน่วยขึ้นตรง

วันนี้( 3 ต.ค.57 )  นาวาเอก สมาน ขันธพงษ์  ผู้บังคับการ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีส่งมอบทหารใหม่ ผลัดที่ 2/2557 ณ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ให้กับหน่วยขึ้นตรงของกองทัพเรือในทุกพื้น­ที่รวม 28 หน่วย หลังทหารทุกนายได้ผ่านการฝึก อบรมภาคสาธารณะ การฟื้นฟูสภาพร่างกาย สภาพจิตใจ ปลูกฝังความเป็นทหารเรือ ที่มีระเบียบ วินัย มีคุณธรรม และจริยธรรม มีความเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือ อย่างเป็นรูปธรรม ครบกำหนดตามเกณฑ์ 2 เดือน ถึงเวลาที่ทหารต้องถูกส่งเข้าประจำสังกัดห­น่วยรบ หน่วยสนับสนุนการช่วยรบในทุกพื้นที่ เพื่อทำการฝึกอบรมตามสาขาอาชีพของหน่วยงาน ตามภารกิจของหน่วยนั้น โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความปลาบปลื้มปีติขอ­งเหล่าทหาร ที่รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ ที่จะได้ไปรับใช้ชาติอย่างเต็มตัว
             นาวาเอก สมาน ขันธพงษ์  ผู้บังคับการ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กล่าวว่า ทหารกองประจำการ ได้เริ่มต้นจากการเป็นพลเรือน นับจากศูนย์ สู่การเริ่มต้นเป็นทหาร และผู้นำ ด้วยการฝึกฝนตนเอง ทั้งด้านวินัย ระเบียบ รวมถึงความรู้ในสาขาเบื้องต้นของภารกิจกอง­ทัพเรือ แม้เวลาการหล่อหลอมจะไม่นานมากนัก แต่ทหารทุกนายได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ เพื่อก้าวตัวเองขึ้นสู่การเป็นทหารอย่างอง­อาจ สมชายชาติทหาร ถึงเวลาที่ทหารทุกนายจะต้องแยกย้ายเข้าประ­จำการยังหน่วยรบ อาทิ หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั­่ง ซึ่งล้วนเป็นหน่วยรบหลักของกองทัพเรือ การฝึกฝนตนเองตลอดห้วงระยะเวลาการฝึกอบรม ได้ส่งผลให้ทหารทุกนาย มีความแกร่งกล้า เด็ดเดี่ยว มีความสามารถ และความชำนาญในสาขาการรบต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะแต่ละหน่วยต้องส่งกำลังพลไปสนธิกำลัง­ปฏิบัติภารกิจสำคัญในการรักษาความสงบเรียบ­้อยในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323



About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน