วิญญานเฮี้ยนรอการปลดปล่อย




ผบ.เรือนจำกลางระยอง เชิญพราหมณ์ทำพิธีถอนอาณาเขตเรือนจำกลางระยองเก่า ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงเรียนมัธยมตากสินระยองในปัจจุบัน เพื่อเป็นการปลดปล่อยดวงวิญญาณ หลังได้มีผู้พบเห็นวิญญาณและสิ่งลี้ลับเกิดขึ้นภายในโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง
            เวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 28 พ.ย.2557 นายกิตติพัฒน์ เดชะพหุล ผู้บัญชาการ เรือนจำกลางจังหวัดระยอง ได้เชิญพราหมณ์ไปทำพิธีถอนอาณาเขตเรือนจำกลางระยองในบริเวณที่ตั้งเรือนจำกลางระยองเก่า ซึ่งปัจจุบันคือที่ตั้งโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าเกิดปรากฏการณ์ของวิญญาณและสิ่งลี้ลับต่าง ๆ เกิดขึ้นภายในโรงเรียนแห่งนี้ประจำ จนทำให้ผู้คนทั้งครู นักเรียนและเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่โรงเรียนแห่งนี้หวาดผวา
            นายกิตติพัฒน์ เดชะพหุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดระยอง กล่าวว่า พิธีดังกล่าวนี้เป็นพิธีความเชื่อและเป็นประเพณีปฏิบัติของกรมราชทัณฑ์ ถ้ามีการย้ายเรือนจำกลางไปตั้งที่อื่น จะมีการทำพิธีถอนอาณาเขตเรือนจำกลางด้วย เพื่อเป็นการปลดปล่อยดวงวิญญาณภายในบริเวณเรือนจำกลางให้หลุดพ้น ไม่ให้ถูกคุมขังอีกต่อไป อย่างเช่นเรือนจำกลางระยองที่ได้ย้ายออกไปตั้งที่แห่งใหม่ จนถึงปัจจุบันยังไม่มีการทำพิธีถอนอาณาเขตเรือนจำตามประเพณีปฏิบัติการย้ายเรือนจำแต่อย่างไร จึงทำให้ดวงวิญญาณที่ถูกคุมขังในเรือนจำกลางเก่า ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนมัธยมตากสินระยองในปัจจุบัน แสดงปรากฏการณ์ต่าง ๆ เพื่อขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่อยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าวได้เห็น เพื่อจะได้ทำการปลดปล่อยออกไป
            โดยการทำพิธีถอนอาณาเขตเรือนจำครั้งนี้ นอกจากจะเป็นกระทำตามประเพณีปฏิบัติของการย้ายเรือนจำแล้ว ยังเป็นการบำรุงขวัญและบำรุงสภาพจิตใจแก่เจ้าหน้าที่ภายในโรงเรียน ตลอดจนบรรดาผู้ปกครองนักเรียนให้ดีขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้เป็นข่าวร่ำลือกันค่อนข้างกว้างขว้างมาแล้ว จนทำให้ผู้คนพากันหวาดผวา
ซึ่งการทำพิธีในครั้งนี้มีนายมานะ ชูติวงศ์ อดีตผู้บัญชาการเรือนจำกลางระยอง และเป็นคนที่ย้ายเรือนจำกลางระยองออกไปตั้งที่ใหม่ได้เดินทางมาร่วมงาน พร้อมด้วยนายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง นายมานิต จันวัน ผู้บริหารโรงเรียนมัธยมตากสินระยองตลอดจนครู เข้าร่วมสังเกตการณ์พิธีดังกล่าวนี้ด้วย

 สำหรับโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ก่อสร้างอยู่บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ซึ่งเดิมพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ตั้งของเรือนจำกลางจังหวัดระยอง ก่อนเรือนจำกลางจังหวัดระยอง จะย้ายออกไปสร้างในที่แห่งใหม่ โดยยกที่ดินทั้งหมดให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เข้าไปใช้ประโยชน์และตั้งเป็นโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง เปิดสอนระดับชั้น ม.1 ม.6 โดยเริ่มเปิดสอนเมื่อปี 2553

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน