ชาวบ้านรวมตัว ถูกนักการเมืองโกงที่ดิน


ชาวบ้านหนองปลาไหลรวมตัวเข้าพบ นอภ.บางละมุง ขอให้ช่วยหาทางออกกรณีถูกนักการเมืองท้องถิ่นโกงเรื่องที่ดินและหลอกให้ซื้อบ้านจัดสรรแต่ภายหลังถูกฟ้องไล่ที่
จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (23 มี.ค.) ได้มีกลุ่มชาวบ้านและผู้พักอาศัยอยู่ในโครงการหมู่บ้านพูนสุขปาร์ค หมู่ 7 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำโดยนายวสันต์ แก้วงาม อายุ 49 ปี ออกมาร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่าได้ถูกนายภิญโญ หอมกลั่น อดีตกรรมการบริหารหมู่บ้านพูนสุขพาร์ค และปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาล ต.หนองปลาไหล ฉ้อโกงเกี่ยวกับเรื่องที่ดินและหลอกให้ซื้อบ้านในโครงการหมู่บ้านพูนสุขพาร์ค จนมีผู้เสียหายร่วม 20 รายตามที่รายงานไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าของเรื่องนี้เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 มี.ค.59 ตัวแทนชาวบ้านทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า20 คน นำโดย นายวสันต์ แก้วงาม อายุ 49 ปี และ น.ส.เรณู เผ่าสมพงษ์ อายุ 42 ปี ได้เดินทางเข้าพบนายชาคร กัญจนวัตตะ นอภ.บางละมุง จ.ชลบุรี และ พ.ต.สมเกียรติ ซึมกลาง หน.ชบ.พท.บางละมุง มทบ.14 เพื่อขอให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาดำเนินการหาแนวทางแก้ไขความเดือดร้อนของชาวบ้าน
โดยนายวสันต์ ได้กล่าวชี้แจงในที่ประชุมบนที่ว่าการอำเภอบางละมุง ถึงสาเหตุที่ต้องเดินทางมาในครั้งนี้ว่ามีอยู่ เรื่อง คือ 1.กรณีเรื่องที่ดินของ น.ส.เรณู เผ่าสมพงษ์ อายุ 42 ปี กับ น.ส.พัธชนินทร์ แจ่มกระจ่าง อายุ 34 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีที่ดินอยู่ในพื้นที่ที่จะดำเนินการก่อสร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรร แต่ต่อมาเจ้าของโครงการได้ทำบันทึกข้อตกลงเมื่อวันที่ พ.ค.2551 ให้ย้ายออกมาอยู่บริเวณที่ดินรวม 165 ตรว. (แบ่งเป็น แปลง) ที่อยู่ชิดติดกับรั้วของโครงการฯ และปลูกบ้านพักอาศัยให้ พร้อมกับสัญญาว่าจะยกที่ดินผืนดังกล่าวให้หลังจากโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ แต่ต่อมากลับมีหนังสือจากสำนักงานกฎหมายพิษณุพงษ์ ทนายความ ส่งมาถึง น.ส.เรณู เมื่อวันที่ 29 ม.ค.59แจ้งให้ย้ายออกบ้านเลขที่ 31 หมู่ ต.หนองปลาไหล ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยปัจจุบันที่ทางเจ้าของโครงการได้ทำบันทึกข้อตกลงว่าจะยกให้ โดยให้เหตุผลว่ามีบุคคลที่ ซื้อที่ดินผืนดังกล่าวเป็นกรรมสิทธิ์แล้ว ทำให้ น.ส.เรณู และครอบครัวกำลังจะกลายเป็นคนไร้ที่อยู่อาศัย
ส่วนอีกหนึ่งกรณีคือมีประชาชนที่ซื้อบ้านในโครงการหมู่บ้านพูนสุขพาร์คกว่า 20 หลังคาเรือน ซึ่งได้สัญญาซื้อขายและผ่อนชำระกับโครงการหมู่บ้านโดยตรง ซึ่งบางหลังอยู่ในระหว่างการผ่อนชำระ และบางหลังได้ผ่อนชำระจนหมดแล้ว แต่ภายหลังกลับไม่สามารถโอนมาเป็นกรรมสิทธิ์ของตัวเองได้ หนำซ้ำยังถูกบุคคลอื่นมาฟ้องร้องขับไล่ออกจากบ้านที่ตัวเองเป็นคนหาเงินจากน้ำพักน้ำแรงมาผ่อนชำระเพื่อหวังจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยในบั้นปลาย เมื่อทวงถามไปยังนายภิญโญ หอมกลั่น เจ้าของโครงการในขณะนั้น และปัจจุบันเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาล ต.หนองปลาไหล กลับถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด โดยอ้างว่าตัวเองไม่ได้เป็นกรรมการบริการโครงการแล้ว และต้องไปสอบถามกับกรรมการบริหารชุดใหม่ ทั้งๆ ที่หลักฐานการทำสัญญาทั้งหมดมีชื่อนายภิญโญ เป็นผู้เซ็นให้ดำเนินการ จึงอยากให้นายภิญโญ ออกมารับผิดชอบ เพราะเคยมาร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า และขอให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องช่วยหาทางออกเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย
ด้านนายชาคร กัญจนวัตตะ นอภ.บางละมุง กล่าวว่า เกี่ยวกับกรณีนี้หลังประชาชนเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม ทางอำเภอบางละมุงก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและได้ดำเนินการตามขั้นตอนมาโดยตลอด ซึ่งในส่วนกรณีของ น.ส.เรณู ก่อนหน้านี้ทางปลัดอำเภอที่รับผิดชอบเรื่องนี้ได้นัดแนะให้มาพูดคุยเจรจากับนายภิญโญ ในบ่ายวันพรุ่งนี้แล้ว ในส่วนของชาวบ้านที่ซื้อบ้านกับโครงการแต่ไม่ได้รับการโอนกรรมสิทธิ์ เบื้องต้นแนะนำให้ไปจดรายชื่อทั้งหมด และรายละเอียดความเดือดร้อนของแต่ละหลังคาเรือน เพื่อนำมาเสนอในที่ประชุมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ หากไม่ได้รับความเป็นธรรมจริงๆ ก็ขอให้รวมตัวกันแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของโครงการ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพื่อใช้สิทธิ์ตามกฎหมายต่อไป.
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน