ดาว ขับเคลื่อนกลไกไทยแลนด์ 4.0 ผ่านการวิจัยและนวัตกรรม


กรุงเทพฯ – 25 กันยายน 2560 – กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย นำโดยนายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ (ขวาสุด) ร่วมพูดคุยในงานแถลงข่าว เอกชน...คิดใหญ่...วิจัยจริง...มุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.0” จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เพื่อสะท้อนภาพบริษัทที่มีการลงทุนด้านการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ งานวิจัยขายได้” อันนำไปสู่การขยายผลให้ภาคเอกชน โดยมีพลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี (ที่เจ็ดจากซ้าย) เป็นประธานในงาน
กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย เป็นบริษัทในเครือของบริษัท ดาว เคมิคอล ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ใช้องค์ความรู้ทางเคมี ฟิสิกส์ และชีววิทยา เพื่อวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีและโซลูชั่นชั้นสูงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้ลูกค้าอุตสาหกรรม ดังตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศไทย ได้แก่ หมอนรางรถไฟความเร็วสูงที่ช่วยให้รถไฟวิ่งได้เงียบ หลังคาและฉนวนโพลียูริเทนที่สามารถกันความร้อนและการลามไฟได้ โดยในประเทศไทย บริษัทฯ เริ่มลงทุนด้านการวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 เพื่อเตรียมความพร้อมของบุคลากรไทยสำหรับการเปิดศูนย์การวิเคราะห์เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ชั้นสูงประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Center for Advanced Analytical Technology) เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาด้วยเม็ดเงินลงทุน 340 ล้านบาท ซึ่งศูนย์ฯ สามารถรองรับงานด้านการวิเคราะห์ทางเคมีที่มีความซับซ้อนสูงด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุดในขณะนี้
นายฉัตรชัย กล่าวว่า บริษัทดาว พัฒนาวิจัยนวัตกรรมต่าง ๆ ให้ลูกค้าของเราผลิตสินค้าใหม่ ๆ มากว่า 100 ปี  งานวิจัยขายได้ จึงเป็นเรื่องที่อยู่ในวิถีการทำธุรกิจที่ดาวมีประสบการณ์สูง บริษัทยินดีที่จะเป็นที่ปรึกษาให้ธุรกิจไทยที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างด้านเทคโนโลยีหรือเพิ่มมูลค่าสินค้าตนเองด้วยเทคโนโลยี และอยากเชิญชวนให้บริษัทต่าง ๆ ร่วมกันผลักดันและช่วยเหลือให้อุตสาหกรรมและธุรกิจไทยก้าวไปสู่อุตสาหกรรม 4.0




นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (ที่สองจากซ้าย) นำเสนอผลงานจากงานวิจัยและพัฒนาของบริษัทฯ ในงานแถลงข่าว เอกชน...คิดใหญ่...วิจัยจริง...มุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.0 แก่ พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ประธานในงาน (ที่สองจากขวา)





นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (ที่หนึ่งจากซ้าย) พูดคุยเรื่องการลงทุนด้านวิจัยและพัฒนาของดาว ประเทศไทย ในการแถลงข่าว "เอกชน...คิดใหญ่...วิจัยจริง...มุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.0” ซึ่งจัดโดยคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ นำโดยศาสตราจารย์ นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล เลขาธิการฯ (ที่สองจากซ้าย)




About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน