PTTGC ส่งความสุขสื่อระยองรับปีจอ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Better Together ดีกว่า ถ้าเราไปด้วยกัน


            ช่วงปีที่ผ่านมา หลายท่านคงทำงานหนักกันมามาก ช่วงวันหยุดปีใหม่คนส่วนใหญ่จึงเป็นช่วงเวลาที่จะได้ผ่อนคลายจากงานหนัก ได้พบปะสังสรรค์และพักผ่อนประจำปี กับเพื่อนสนิท ญาติพี่น้องและครอบครัว สำหรับ PTTGC เอง ได้เลือกมอบความสุขและส่งความปรารถนาดีให้กับสื่อมวลชนระยอง ผ่านกิจกรรมสุดพิเศษในงาน PTTGC Better Togetherภายใต้คอนเซ็ปต์ “Better Together ดีกว่า ถ้าเราไปด้วยกัน” สื่อความหมายถึงการทำภารกิจที่ตั้งใจไว้ให้สำเร็จได้นั้น ย่อมบรรลุเป้าหมายโดยง่ายหากเราร่วมแรงร่วมใจทำไปด้วยกัน เปรียบเสมือน PTTGC ที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสื่อมวลชนระยองในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารขององค์กร จัดขึ้น ณ โรงแรมระยอง แมริออท รีสอร์ทแอนด์สปา วันที่ 16-17 ม.ค. 61
          ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นองค์ความรู้ใหม่ที่สื่อระยองสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างมากในการวางแผนทางการเงินอย่างรอบคอบ ดังนั้นการวางแผนทางการเงินเพื่อให้มีเพียงพอใช้ในช่วงวัยเกษียณจึงเป็นเรื่องสำคัญ นับเป็นการสร้างรากฐานสุขภาพทางการเงินที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังได้เพิ่มพูนความรู้จากการดำเนินโครงการ Upcycling the Oceans, Thailand ของ PTTGC ที่มุ่งเน้นเรื่องเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน (Circular Economy) อย่างจริงจัง  ด้วยการจัดการขยะและของเสียจากสินค้าหลังการบริโภค มาใช้ประโยชน์ใหม่ด้วยการนำมาใช้ซ้ำและแปรรูปแทนการผลิตใหม่ทั้งหมด ซึ่งเป็นการบริหารจัดการขยะพลาสติกอย่างเป็นรูปธรรมตั้งแต่ต้นทาง โดย PTTGC จะจัดให้ความรู้ ชุมชน นักเรียนนักศึกษาภายในจังหวัดระยอง ในการเก็บและคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี ก่อนนำขยะทะเลประเภทขวดพลาสติกใส PET และพลาสติก PE มาผ่านกระบวนการแปรรูปเป็นสินค้าแฟชั่น เพิ่มมูลค่าให้กับขยะ ซึ่งต่อไปขยะที่เราเห็นกันทั่วไปจะไม่เป็นแค่ขยะอีกต่อไป เป็นการตอกย้ำในการนำนวัตกรรมที่สร้างสรรค์คุณค่าเพิ่มได้นานัปการมาใช้อย่างยั่งยืน เรียกได้ว่าโครงการฯ นี้ได้สรรค์สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับชาวระยองอีกทั้งยังมอบองค์ความรู้ด้านการคัดแยกขยะและจัดการขยะพลาสติกแบบครบวงจรอีกด้วย ทั้งนี้ ยังเปิดโอกาสให้สื่อระยองได้ร่วมกันวาดภาพระบายสีกระเป๋าผ้าลายของโครงการ Upcycling the Oceans, Thailand โดยสามารถนำกระเป๋าผ้านี้ไปใช้ใส่ของแทนการใช้ถุงพลาสติกได้อีกด้วย เรียกได้ว่าได้รับทั้งความรู้และความเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมนี้เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ยังมีการเดินแบบเสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่นจากแบรนด์อีโคอัฟล์ ประเทศสเปน โดยนักฟุตบอลจากสโมสร ปตท. ระยอง ซึ่งเร็วๆ นี้ เราจะได้เห็นผ้าผืนแรกจากโครงการ Upcycling the Oceans, Thailand ที่ผลิตจากขยะอีกด้วย
            นางวราวรรณ ทิพพาวนิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร PTTGC กล่าวขอบคุณในความร่วมมืออันดีของพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่าน องค์กรจะแข็งแกร่งได้นั้นต้องเติบโตไปพร้อมกับสังคมรอบข้าง สังคมที่เข้มแข็งคือสังคมที่ทุกฝ่ายร่วมกันกันสรรค์สร้างและพัฒนาทุกด้านไปพร้อมกัน โดยต้องไม่ลืมที่จะดูแลสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไป ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินงานของ PTTGC ที่ผ่านมาจะเน้นดำเนินโครงการที่ครอบคลุมทุกมิติของสังคม เพื่อให้เกิดสมดุลของสิ่งแวดล้อม สังคมโดยรอบ และเศรษฐกิจเป็นสำคัญ ในปี 2561 นี้ PTTGC ยังคงต้องการแรงสนับสนุนจากทุกกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียเหมือนเช่นเคย รวมทั้งจากกลุ่มสื่อมวลชนด้วย







About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน