PTTGC จับมือนักลงทุนต่างประเทศ เดินหน้า 3 โครงการปิโตรเคมี ร่วม 70,000 ล้าน


PTTGC จับมือนักลงทุนต่างประเทศ เดินหน้า 3 โครงการปิโตรเคมี ร่วม 70,000 ล้าน               ในพื้นที่ EEC ตอบโจทย์ อุตสาหกรรมเป้าหมาย ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

PTTGC ผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์และการกลั่นร่วมกับนักลงทุนต่างประเทศ วางศิลาฤกษ์                      3 โครงการปิโตรเคมีสมรรถนะสูง ในพื้นที่ EEC จังหวัดระยอง  ส่งเสริมอุตสาหกรรมเป้าหมาย        กระจายความเจริญทางเศรษฐกิจสู่ชุมชนเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ                ในภูมิภาคอาเซียน เป็นประตูสู่เศรษฐกิจโลก

            วันนี้ (23 มีนาคม 2561) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (PTTGC) จัดพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการส่วนขยายปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ ซึ่งเป็นโครงการอุตสาหกรรมปิโตรเคมีขั้นต้นและขั้นปลาย ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จังหวัดระยอง ประกอบด้วย โครงการปรับปรุงกระบวนการผลิตโอเลฟินส์ (ORP: Olefins Reconfiguration Project) โครงการผลิตสารโพรพิลีน ออกไซด์ (Propylene Oxide Project) และ โครงการผลิตสารโพลีออลส์ (Polyols Project) โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ณ พื้นที่ก่อสร้างโครงการปรับปรุงกระบวนการผลิตโอเลฟินส์ PTTGC สาขา 2  (โรงโอเลฟินส์ ไอ – หนึ่ง) จังหวัดระยอง

นายศิริ  จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า เมื่อ 30 ปีก่อน ประเทศไทยมีการค้นพบก๊าซธรรมชาติ รัฐบาลในอดีตตัดสินใจลงทุนวางท่อก๊าซโรงแยกก๊าซธรรมชาติ ก่อกำเนิดเป็นอุตสาหกรรมพลังงานและปิโตรเคมี เพื่อเป็นวัตถุดิบในการสนับสนุนให้เกิดอุตสาหกรรมต่อเนื่องมูลค่ามหาศาล ในวันนี้กระทรวงพลังงานมีภารกิจสำคัญในการจัดหา พัฒนาและบริหารจัดการพลังงาน เพื่อสร้างเสถียรภาพความมั่นคงและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของประเทศ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่พลังงานจะต้องก้าวไปสู่พลังงาน 4.0 พร้อมทั้งการสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)        

นอกจากนี้ รัฐบาลมีนโยบายในการพัฒนาพื้นที่ EEC เพื่อรองรับการพัฒนาของอุตสาหกรรมเป้าหมาย   ซึ่งถือเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคต โดยมุ่งเน้นให้แต่ละพื้นที่ซึ่งมีจุดเด่นแตกต่างกันมีความสามารถที่จะนำพาการพัฒนาอุตสาหกรรมของตนเองได้ โดยรัฐบาลจะสนับสนุน                      ด้านโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภคพร้อมทั้งการส่งเสริมการลงทุนต่างๆ

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน