GC เสนอขายไฟฟ้า ประเภท SPP Firm ระบบ Cogeneration ให้กับ กฟผ.




GC เสนอขายไฟฟ้า ประเภท SPP Firm ระบบ Cogeneration ให้กับ กฟผ.
          เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 นายพิรุณ กริ่มวงษ์รัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มผลิตภัณฑ์สาธารณูปโภค บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ได้เข้ายื่นเสนอขายไฟฟ้า ประเภทผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) ประเภท Firm ระบบ Cogeneration ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การยื่นขายไฟฟ้านี้ไปตามประกาศของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่จะรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) เดิมที่จะหมดสัญญาระหว่างปี 2562 – 2568 เพื่อการเสนอขายครั้งนี้ GC ได้อนุมัติโครงการลงทุนก่อสร้างโรงไฟฟ้าใหม่ ที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้า 49.5 เมกะวัตต์ และไอน้ำ 140 ตันต่อชั่วโมง ในวงเงินลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท มีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2564 โครงการนี้นอกจากจะทำให้ GC มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายไฟฟ้าให้ กฟผ. แล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงและเพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบไฟฟ้าและไอน้ำของ GC ในอนาคตต่อไป
          GC เป็นผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำที่มีฐานการผลิตในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ซึ่งมีโรงไฟฟ้าสำหรับผลิตสาธารณูปโภค ไว้ใช้ในโรงงานของตนเอง และบางส่วนขายให้ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดและ กฟผ. ด้วย

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน