เผยเคล็ดลับได้ทุน กลุ่ม ปตท.พิชิตทุนด้วยเกรด 3.77



วรินทร รร.บ้านฉางกาญจนกุลวิทยา เผยเคล็ดลับได้ทุน กลุ่ม ปตท. ไม่ยาก แค่ตั้งใจเรียนให้ดี พิชิตทุนด้วยเกรด 3.77
            นายวรินทร ภูฆัง นักเรียนทุนจากโรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุลวิทยา ในโครงการ “ทุนสนับสนุนการศึกษา กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง” เผยเคล็ดลับง่ายๆ ถ้าใครอยากได้รับทุนของกลุ่ม ปตท. ไม่ยาก เนื่องจากการเรียนในระดับชั้นที่สูงขึ้น ทำให้มีค่าใช้จ่ายที่จำเป็นมากขึ้น จึงต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด และที่สำคัญคือต้องตั้งใจเรียน อย่างเทอมที่แล้ว ผมได้เกรด 3.77 โดยมีเคล็ดลับในการเรียนคือเวลาครูสอนที่โรงเรียนเสร็จแล้ว ต้องกลับมาทบทวนเองที่บ้านอีกครั้ง โดยหาข้อมูลเพิ่มเติมหากตรงไหนที่ยังไม่เข้าใจ โดยตนเองตั้งเป้าหมายหลังเรียนจบอยากทำงานด้านการท่องเที่ยว หรืออาชีพที่ได้ใช้ภาษาอังกฤษในการทำงานเพราะตนเองเรียนด้านภาษาอังกฤษมา ไม่ว่าจะเป็นอาชีพไกด์หรือเป็นพนักงานที่สนามบินอู่ตะเภา ซึ่งเป็นอาชีพที่สนองตอบนโยบาย EEC ด้วย อีกทั้งยังได้ทำงานใกล้บ้าน สุดท้ายผมขอฝากทุกคนว่าทุกวันนี้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับชีวิตทุกคนอย่างมาก เราควรศึกษาถึงคุณและโทษของการใช้ให้เข้าใจ อย่างตัวผมเองจะไม่ติดการใช้โทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะในเวลาเรียน และผมขอขอบคุณกลุ่ม ปตท. ที่มอบทุนการศึกษาให้กับผม ซึ่งสามารถช่วยเหลือผมในเรื่องของการเรียนได้เป็นอย่างมาก สิ่งไหนที่ขาดเหลือและจำเป็นสำหรับการเรียน ผมก็จะนำเงินส่วนนี้ไปใช้ต่อไป
            การมอบทุนการศึกษาประจำปี 2562 ในครั้งนี้ กลุ่ม ปตท. ได้มอบทุนสนับสนุนการศึกษา พื้นที่เทศบาลเมืองบ้านฉาง จังหวัดระยอง  รวมทั้งสิ้น 325 ราย รวมมูลค่าเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,300,000 บาท  เป็นการมอบทุนในระดับชั้นต่างๆ ได้แก่ ระดับชั้นประถมศึกษา จำนวน 145 ราย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 83 ราย ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช. จำนวน 63 ราย ระดับ ปวส. จำนวน 19 ราย และระดับปริญญาตรี จำนวน 15 ราย จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน