ชาวไทย และต่างชาติร่วมบุญทะลักวัดชัยมงคล พัทยาใต้









 พุทธศาสนิกชนเมืองพัทยาแห่เวียนเทียนวันอาสาฬหบูชาคึกคัก ชาวไทย และต่างชาติร่วมบุญทะลักวัดชัยมงคล พัทยาใต้


            ค่ำวันที่ 16 กรกฎาคม 2562  ซึ่งตรงกับวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเข้าวัดทำบุญในเขตเมืองพัทยาเป็นไปอย่างคึกคัก พุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติต่างทยอยเข้าทำกิจกรรมเนื่องในวันสำคัญทางศาสนากันเป็นจำนวนมาก
            ในส่วนของวัดชัยมงคล พระอารามหลวง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นศาสนสถานใจกลางย่านธุรกิจย่านพัทยาใต้ ชาวพุทธในพื้นที่ต่างนำครอบครัวและบุตรหลานมาร่วมเดินเวียนเทียนกันแน่นพระอุโบสถ ประกอบกับทางวัดได้จัดงานรับวันพระใหญ่ ทำให้ความคึกคักในค่ำคืนนี้เป็นไปเฉกเช่นที่ผ่านมา
            อนึ่ง ‘วันอาสาฬหบูชา’ ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 หรือวันเพ็ญเดือนอาสาฬหะ เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องด้วยตรงกับวันที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงพระธรรมเทศนาเป็นครั้งแรก ที่ถือเป็นปฐมเทศนาให้แก่ปัญจวัคคีย์ทั้ง 5 คือ ธัมมจักกัปปวัตนสูตร ณ ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน เมืองพาราณสี แคว้นมคธ
            สำหรับบรรยากาศทั่วไปในเมืองพัทยา ยังพบว่ามีประชาชนจำนวนมากต่างพากันเดินทางออกมาร่วมทำบุญตามวัดต่างๆ ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จนทำให้การจราจรบนถนนหลายสายหลักของเมืองพัทยาติดขัด ในส่วนของผู้ประกอบการสถานบันเทิง และบาร์เบียร์ต่างๆ ได้ให้ความร่วมมือในการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาอีกด้วย
            ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังออกคุมเข้มป้องกันเหตุภายในวัดต่างๆ เพื่อป้องกันแก๊งล้วงกระเป๋า ลักทรัพย์นักท่องเที่ยว รวมไปถึงด้านจราจรทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้วางกำลังตามจุดต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านการสัญจรอีกด้วย
นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน