ดาว ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้นำการเปลี่ยนแปลงของโลกประจำปี 2562 จากนิตยสาร FORTUNE

ดาว ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้นำการเปลี่ยนแปลงของโลกประจำปี 2562 จากนิตยสาร FORTUNE
สำหรับการมุ่งมั่นดำเนินงานเพื่อลดขยะพลาสติก พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพของถนน




ดาว (Dow) ได้รับการจัดอับดับที่ 26 จากทั้งหมด 52 บริษัทในปีนี้ที่ได้รับการยกย่องโดยนิตยสารฟอร์จูนว่าสร้างการเปลี่ยนแปลงสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม (FORTUNE’s 2019 "Change the World" listสืบเนื่องมาจากผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องในการนำพลาสติกรีไซเคิลมาเป็นส่วนผสมในการทำถนนยางมะตอย เพื่อช่วยลดจำนวนขยะพลาสติกและขับเคลื่อนสู่สังคมที่ยั่งยืน

นายจิม ฟิทเทอร์ลิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดาว กล่าวว่า ดาว รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยกย่องโดยนิตยสารฟอร์จูน สำหรับการนำพลาสติกรีไซเคิลหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์ในรูปแบบต่าง ๆ อย่างเช่นโครงการถนนพลาสติกรีไซเคิล เป็นการแสดงให้เห็นว่าพลาสติกมีคุณค่าและมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้คนและสังคมเมื่อสามารถนำเวียนกลับมาใช้ด้วยวิธีการใหม่ ๆ

ดาว ได้ผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรตลอดห่วงโซ่คุณค่า สร้างถนนพลาสติกรีไซเคิลแล้วเป็นระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร ในทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และลาตินอเมริกา โครงการฯ มีการนำเทคโนโลยีการส่งเสริมประสิทธิภาพของยางมะตอย อาทิ ELVALOY™ RET ของบริษัทมาใช้ อีกทั้งยังช่วยลดจำนวนพลาสติกกว่า 200 ตัน หรือเทียบเท่าถุงบรรจุภัณฑ์ 50 ล้านใบ ที่อาจกลายเป็นขยะและถูกนำไปฝังกลบ ทั้งนี้ เมื่อเทียบกับถนนทั่วไป ถนนจากพลาสติกรีไซเคิลยังมีประสิทธิภาพสูงและทนทานต่อการสึกกร่อนจากสภาพอากาศและแรงกดทับของยานพาหนะมากขึ้น จึงสามารถช่วยลดการเกิดหลุมบ่อที่อันตรายต่อการสัญจร และลดการติดขัดของจราจรได้เป็นอย่างดี

ดาว เชื่อว่าขยะพลาสติกมีคุณค่าและสามารถนำกลับมาแปลงเป็นผลิตภัณฑ์และพลังงานใหม่ ๆ ได้ นอกจากถนนพลาสติกรีไซเคิลแล้ว ดาว ยังได้ดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรในทวีปอเมริกาใต้ในการนำพลาสติกรีไซเคิลมาใช้เป็วัสดุก่อสร้างในโรงเรียนของประเทศโคลัมเบีย นอกจากนี้ ดาว ยังถือเป็นผู้นำแถวหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยีการรีไซเคิลทางเคมี (Chemical Recycling) โดยนำขยะพลาสติกกลับมาเป็นวัตถุดิบในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ด้วยการเล็งเห็นถึงโอกาสใหม่ ๆ ในการนำขยะพลาสติกมาใช้ซ้ำและรีไซเคิลใหม่ให้เกิดประโยชน์ ดาว และพันธมิตรจึงได้ดำเนินงานร่วมกันอย่างเข้มข้นเพื่อคิดค้นนวัตกรรมและโซลูชั่นหรือวิธีการต่าง ๆ ที่จะส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนให้เกิดขึ้นในสังคม
FORTUNE’s 2019 "Change the World" list ได้ทำการจัดอันดับบริษัทในเรื่องดังกล่าว โดยพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ อาทิ ผลกระทบทางสังคม ผลลัพธ์ทางธุรกิจ ระดับของการพัฒนานวัตกรรม และการบูรณาการองค์กร เป็นต้น

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินงานของดาว ในการป้องกันขยะพลาสติกหลุดรอดสู่สิ่งแวดล้อมได้ที่ https://dont-waste.dow.com/en-us

###

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ คุณสุทธิพงศ์ โกรทินธาคม (โจ๊ก) ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ โทรศัพท์ 038-673315 / 081-7919626
จึงเรียนมาเพื่อโปรดประชาสัมพันธ์
ขอแสดงความนับถือ
นายสุทธิพงศ์ โกรทินธาคม
รองผู้จัดการแผนกสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน