GC สนับสนุนการจัดงาน “๓๓๓ ปี จากแวร์ซายส์สู่สวนหลวง ร.๙”







GC สนับสนุนการจัดงาน “๓๓๓ ปี จากแวร์ซายส์สู่สวนหลวง ร.๙”

เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ ๙ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติและวาระครบรอบ ๓๓๓ ปีแห่งมิตรภาพไทยฝรั่งเศส สมาคมนักเรียนเก่าฝรั่งเศสจะจัดงาน “๓๓๓ ปี จากแวร์ซายส์... สู่สวนหลวง ร.๙ เทศกาลตลาดในสวนฝรั่งเศส” ในวันที่ ๗-๘ ธันวาคม ๒๕๖๒ ณ ลานจิตรลดาจรัล สวนหลวง ร.๙ กรุงเทพฯ
เปรมิกา สุจริตกุล นายกสมาคมนักเรียนเก่าฝรั่งเศส และประธานกรรมการจัดงาน กล่าวว่า เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ และในวาระครบรอบ ๓๓๓ ปี ความสัมพันธ์ไทย-ฝรั่งเศส ที่สมเด็จพระนารายณ์มหาราชได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้คณะราชทูตภายใต้การนำของออกพระวิสุทธสุนทร หรือเจ้าพระยา โกษาธิบดี (ปาน) ไปเจริญสัมพันธไมตรีกับพระเจ้าหลุยส์ที่ ๑๔ แห่งฝรั่งเศส รวมถึงการครบรอบ ๓๓๓ ปีที่นักเรียนไทยได้เดินทางไปราชอาณาจักรฝรั่งเศสเป็นครั้งแรก ทางสวนหลวง ร.๙ จึงมีความยินดีและสนับสนุนการจัดงาน “๓๓๓ ปี จากแวร์ซายส์... สู่สวนหลวง ร.๙ เทศกาลตลาดในสวนฝรั่งเศส” ของสมาคมนักเรียนเก่าฝรั่งเศส เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทยและฝรั่งเศสที่มีมาอย่างยาวนานและส่งเสริมการถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมฝรั่งเศสในรูปแบบต่างๆ การจัดงาน “๓๓๓ ปี จากแวร์ซายส์... สู่สวนหลวง ร.๙ -เทศกาลตลาดในสวนฝรั่งเศส” จะเสมือนการนำแวร์ซายล์ลัดฟ้ามาสวนหลวง เพื่อให้ประชาชนได้มาชิมช้อปใช้ในสไตล์ฟรองเซส์ โดยจะจำลองบรรยากาศของงาน “Marché de Noël” มีการออกร้านในรูปแบบของตลาดคริสต์มาส ซึ่งชาวฝรั่งเศสนิยมจัดขึ้นช่วงเดือนธันวาคมตามเมืองสำคัญ อาทิ กรุงปารีส และสตราสบูร์ก และนำเสนอสินค้าฝรั่งเศส การแสดงศิลปวัฒนธรรมที่หลากหลาย อาทิ เพลงพระราชนิพนธ์ภาษาฝรั่งเศส ดนตรีคลาสสิกและแจ๊ส โดยศิลปินทั้งไทยและฝรั่งเศส อาทิ Frank Herrgot Catherine Barbier ณัฐชา ปัทมพงศ์  Street show สาธิตวิธีทำอาหาร ฝรั่งเศส จัดมุมสอนวาดภาพโดยศิลปิน ชื่อดัง อาทิ อ.สุชาต วงศ์ทอง อ.ไมตรี โพธิราช อ.อภิชัย การิกาญจน์ มุมแต่งหน้าดอกไม้โดย        อ.มนตรี วัดละเอียด ปรมาจารย์แต่งหน้าแห่งยุค มุมถ่ายรูปที่ระลึกและมุมจิตรกร ในสไตล์มองมารตร์ (Montmartre) จุดเด่นของงานคือ การนำเสนอเรื่องราวจากบันทึกของ โกษาปานในรูปแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน เป็นการเล่าเรื่องการเดินทางของคณะราชทูตถึงเมือง Brest และมหัศจรรย์แวร์ซายส์ โดยการแสดงแสงสีเสียงประกอบจินตลีลา นายกสมาคมนักเรียนเก่าฝรั่งเศส กล่าว
ดร.ชญาน์ จันทวสุ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารความยั่งยืนและภาพลักษณ์องค์กร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า GC มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการเฉลิมฉลองครอบรอบ ๓๓๓ ปี ไทย-ฝรั่งเศส และมอบความสุขต้อนรับศักราชใหม่ปี ๒๐๒๐ โดย GC ได้มีส่วนร่วมโดยการจัดนิทรรศการที่สอดแทรกแนวคิด Circular Living...ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก เพื่อรณรงค์การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและวิถีชีวิตประจำวันในด้านการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ครอบคลุมการให้ความรู้และตอกย้ำการคัดแยกและทิ้งขยะให้ถูกวิธีเพื่อนำมาอัพไซเคิลกลับมาเป็นสินค้าใหม่เพิ่มมูลค่า รวมถึงสนับสนุนการใช้พลาสติกทางเลือกอย่างพลาสติกชีวภาพผลิตจากพืชที่สลายตัวได้ทางชีวภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ได้นำสินค้าจากโครงการ Upcycling the Oceans, Thailand ซึ่งเป็นการนำขยะขวดพลาสติกจากท้องทะเลเกาะเสม็ด จังหวัดระยองมาอัพไซเคิลด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ให้เป็นสินค้าแฟชั่นมาแสดงและจำหน่าย เพื่อสร้างชีวิตใหม่ให้กับขยะพลาสติกกลายเป็นสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม และหนึ่งในไฮไลท์สำคัญ คือ การเปิดไฟต้นคริสต์มาสประดิษฐ์จากขยะพลาสติก ในวันที่ ๗ ธันวาคม เวลา ๑๗.๐๐ น.
สมาคมนักเรียนเก่าฝรั่งเศส จึงขอเชิญผู้สนใจร่วมงาน “๓๓๓ ปี จากแวร์ซายส์... สู่สวนหลวง ร.๙ เทศกาลตลาดในสวนฝรั่งเศส” สัมผัสบรรยากาศฝรั่งเศส ในวันที่ ๗-๘ ธันวาคม เวลา ๑๐.๐๐-๒๐.๐๐น. และ soft opening (ไม่เป็นทางการ) ในวันที่ ๕-๖ ธันวาคม ที่ลานจิตรลดาจรัล สวนหลวง ร.๙ (จอดรถประตู ๔) บัตรราคา ๑,๐๐๐ บาท (๕๐๐ บาท สำหรับสมาชิกสมาคมนักเรียนเก่าฝรั่งเศส) พร้อมรับสแตมป์ที่ระลึก ๓๓๓ ปี ไทย-ฝรั่งเศส (จำนวนจำกัด เฉพาะงานนี้เท่านั้น) รายได้ส่วนหนึ่งทูลเกล้าฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมหลวงสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี และส่วนหนึ่งเพื่อการบูรณะสวนฝรั่งเศส สำรองบัตรล่วงหน้าได้ที่สมาคมนักเรียนเก่าฝรั่งเศส โทร ๐๒ ๖๖๒ ๓๐๒๓ หรือรับลงทะเบียนหน้างานเวลา ๑๕.๐๐ น.เป็นต้นไป



About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน