GC เปิดไฟต้นคริสต์มาสอัพไซเคิลร่วมฉลองงาน “๓๓๓ ปี














GC เปิดไฟต้นคริสต์มาสอัพไซเคิล
ร่วมฉลองงาน “๓๓๓ ปี จากแวร์ซายส์สู่สวนหลวง ร.๙”

สมาคมนักเรียนเก่าฝรั่งเศส ร่วมกับ GC จัดงาน “๓๓๓ ปี จากแวร์ซายส์... สู่สวนหลวง ร.๙ เทศกาลตลาดในสวนฝรั่งเศส” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ ๙ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติและวาระครบรอบ ๓๓๓ ปีแห่งมิตรภาพไทยฝรั่งเศส พร้อมเปิดไฟต้นคริสต์มาสจากขยะพลาสติก ฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี โดยมี นายฌัก ลาปูฌ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน ณ ลานจิตรลดาจรัล สวนหลวง ร.๙ กรุงเทพฯ
เปรมิกา สุจริตกุล นายกสมาคมนักเรียนเก่าฝรั่งเศส และประธานกรรมการจัดงาน กล่าวว่า        “สมาคมนักเรียนเก่าฝรั่งเศส จัดงาน “๓๓๓ ปี จากแวร์ซายส์... สู่สวนหลวง ร.๙ เทศกาลตลาดในสวนฝรั่งเศส” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ และเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทยและฝรั่งเศสในวาระครบรอบ ๓๓๓ ปี ความสัมพันธ์ไทย-ฝรั่งเศส ที่สมเด็จพระนารายณ์มหาราชได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้คณะราชทูตภายใต้การนำของออกพระวิสุทธสุนทร หรือ เจ้าพระยา โกษาธิบดี (ปาน) ไปเจริญสัมพันธไมตรีกับพระเจ้าหลุยส์ที่ ๑๔ แห่งฝรั่งเศส รวมถึงการครบรอบ ๓๓๓ ปีที่นักเรียนไทยได้เดินทางไปราชอาณาจักรฝรั่งเศสเป็นครั้งแรก จึงได้ร่วมกับภาคเอกชนและสวนหลวง ร.๙ จัดงาน “๓๓๓ ปี จากแวร์ซายส์... สู่สวนหลวง ร.๙ เทศกาลตลาดในสวนฝรั่งเศส” เพื่อถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมฝรั่งเศส โดยการนำศิลปวัฒนธรรมแวร์ซายล์ลัดฟ้าสู่สวนหลวงในรูปแบบต่างๆ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนได้มาชิมช้อปใช้ในสไตล์ฟรองเซส์ ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรร่วมงานทูลเกล้าฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมหลวงสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเพื่อการบูรณะสวนฝรั่งเศส
ดร.ชญาน์ จันทวสุ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารความยั่งยืนและภาพลักษณ์องค์กร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า “GC มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการเฉลิมฉลองครอบรอบ ๓๓๓ ปี มิตรภาพไทย-ฝรั่งเศส พร้อมต้อนรับศักราชใหม่ปี ๒๐๒๐ ด้วยการเปิดไฟต้นคริสต์มาส สัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี ความพิเศษคือเป็นต้นคริสต์มาส                     อัพไซเคิลที่เนรมิตขึ้นมาอย่างสวยงามจากขยะพลาสติก รวมทั้งการจัดนิทรรศการสอดแทรกแนวคิด Circular Living...ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก รณรงค์ให้ประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและวิถีชีวิตประจำวันในด้านการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า โดยมุ่งให้ความรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธีเพื่อที่จะสามารถนำกลับมาอัพไซเคิลเป็นสินค้าใหม่ที่มีมูลค่าเพิ่มได้ นอกจากนี้ยังสนับสนุนการใช้พลาสติกชีวภาพที่ผลิตจากพืช ทางเลือกใหม่ในการใช้พลาสติกที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังได้มีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าจากโครงการ Upcycling by GC ซึ่งเป็นการชุบชีวิตใหม่ให้กับขยะพลาสติก ด้วยการนำขยะขวดพลาสติก นำมาอัพไซเคิลด้วยนวัตกรรม ผนวกความคิดสร้างสรรค์ เกิดเป็นสินค้าแฟชั่นที่สวยงามและใช้งานได้จริง”
โดยไฮไลท์ของงาน “๓๓๓ ปี จากแวร์ซายส์... สู่สวนหลวง ร.๙ เทศกาลตลาดในสวนฝรั่งเศส” ได้แก่ การแสดงแสงสีเสียงประกอบจินตลีลาในรูปแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนเกี่ยวกับการเดินทางของคณะราชทูตไทยถึงเมือง Brest และมหัศจรรย์แวร์ซายส์ จากเรื่องราวการบันทึกของโกษาปานผ่าน พร้อมสัมผัสบรรยากาศของงาน “Marché de Noël” ที่เนรมิตขึ้นมากลางสวนหลวง ร.๙ ทั้งการออกร้านในรูปแบบของตลาดคริสต์มาส ซึ่งชาวฝรั่งเศสนิยมจัดขึ้นช่วงเดือนธันวาคมตามเมืองสำคัญ และกิจกรรมมากมาย ได้แก่ การนำเสนอสินค้าฝรั่งเศส การแสดงศิลปวัฒนธรรมที่หลากหลาย อาทิ เพลงพระราชนิพนธ์ภาษาฝรั่งเศส ดนตรีคลาสสิกและแจ๊ส โดยศิลปินทั้งชาวไทยและฝรั่งเศส อาทิ Frank Herrgot Catherine Barbier ณัฐชา ปัทมพงศ์  การแสดงสตรีทโชว์ การสาธิตวิธีทำอาหารฝรั่งเศส มุมสอนวาดภาพโดยศิลปินชื่อดัง อาทิ อ.สุชาต วงศ์ทอง อ.ไมตรี โพธิราช อ.อภิชัย การิกาญจน์ มุมแต่งหน้าดอกไม้โดย อ.มนตรี วัดละเอียด ปรมาจารย์แต่งหน้าแห่งยุค พร้อมมุมถ่ายรูปที่ระลึกและมุมจิตรกร ในสไตล์มองมารตร์ (Montmartre)

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน