ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมกับสาธารณสุขเทศบาลเมืองมาบตาพุด จัดอบรมให้ความรู้สู้ไวรัส COVID-19


ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมกับสำนักการสาธารณสุขเทศบาลเมืองมาบตาพุด จัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้สู้ไวรัส COVID-19 และสอนทำหน้ากากอนามัยเพื่อสุขอนามัยของชุมชนระยอง




17 มีนาคม 2563 ระยองนางสาวน้ำทิพย์ สำเภาประเสริฐ (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารแบรนด์และกิจการเพื่อสังคม ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันตนเองจากไวรัส COVID-19 และการจัดสอนทำหน้ากากอนามัยด้วยตนเอง ณ ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองมาบตาพุด จ.ระยอง โดยมีนายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองมาบตาพุด (ที่ 4 จากซ้าย) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด




การจัดงานในครั้งนี้ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมกับกลุ่มงานป้องกันและควบคุมโรค สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองมาบตาพุด จ.ระยอง สนับสนุนการจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการปฏิบัติตนเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อจากไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 โดยมีบุคคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากสาธารณสุขจังหวัดระยอง นายเวสารัส วรุตมะพงศ์พันธ์ และ หัวหน้างานป้องกันควบคุมโรคจากโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติฯ ระยอง นายเสกสรร สมตัว มาเป็นวิทยากรในการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโควิด 19 และการดูแลตนเองในภาวะเกิดโรคระบาด รวมถึงมีการสอนทำหน้ากากอนามัยไว้ใช้เองให้กับตัวแทนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุดและผู้ที่สนใจ เพื่อใช้ลดความเสี่ยงในการรับเชื้อและลดการแพร่กระจายของไวรัส


สำหรับตัวแทน อสม. ที่เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ นอกจากจะได้ความรู้เชิงป้องกันไวรัส COVID-19 รวมถึงวิธีการทำหน้ากากอนามัยไว้ใช้เองแล้ว ยังสามารถนำความรู้ที่ได้เหล่านี้ไปเผยแพร่และขยายผลสู่ชุมชนเพื่อช่วยกันดูแลสุขภาพอนามัยของชุมชนระยองต่อไป




About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน