GC Group ร่วมกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยส่งมอบ Face Shield 5,000 ชิ้น แก่ชุมชนลุ่มน้ำจ.ระยองและจ.จันทบุรี

 


GC Group ร่วมกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยส่งมอบ Face Shield 5,000 ชิ้น แก่ชุมชนลุ่มน้ำจ.ระยองและจ.จันทบุรี


                GC Group (จีซีกรุ๊ป) ร่วมกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยส่งมอบ Face Shield หรือ หน้ากากปกป้องใบหน้า จำนวน 5,000 ชิ้น ซึ่งผลิตจากเม็ดพลาสติก Polyethylene Terephthalate (PET) ของบริษัทฯ แก่ชุมชนที่อาศัยอยู่ในเขตลุ่มน้ำจังหวัดระยองและจังหวัดจันทบุรี เพื่อป้องกันการสัมผัสสารคัดหลั่งและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 โดยมี นายวิรัช บุญบำรุงชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานคุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) เป็นประธานส่งมอบให้กับ ดร.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ก่อนนำส่งมอบให้กับชุมชนต่างๆ ต่อไป

             นายวิรัช บุญบำรุงชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานคุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตามที่สำนักงานป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อและเชื้อดื้อยาในโรงพยาบาล สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้บัญญัติไว้ในข้อแนะนำแนวปฏิบัติการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อ กรณีโรคโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 ว่าด้วยเรื่องแนวปฏิบัติการใช้อุปกรณ์ป้องกันร่างกายส่วนบุคคล (Personal protective equipment) แนะนำให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วย และผู้ที่มีโอกาสใกล้ชิดหรือปฎิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงของโรค โดยต้องใช้อุปกรณ์ป้องกันร่างกายส่วนบุคคลทั้ง 4 ชิ้น ได้แก่ 1) เสื้อคลุมแขนยาวรัดข้อมือ  2) หน้ากากกรองอากาศ (surgical mask) หรือหน้ากากกรองอนุภาค เช่น N95, N100 ขึ้นอยู่กับอาการและอาการแสดงของผู้ป่วย หรือหัตถการ/กิจกรรมการพยาบาลในการดูแลผู้ป่วย 3) Face Shield 4) ถุงมือ สำหรับ Face Shield นั้นผลิตจากเม็ดพลาสติก Polyethylene Terephthalate (PET) ของบริษัทฯ เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อจากผู้ป่วย และปกป้องใบหน้าของผู้สวมใส่








             GC Group (จีซีกรุ๊ป) มีความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของ ชุมชน บุคคลากร และพนักงานเป็นอย่างยิ่ง ที่ผ่านมาได้ดำเนินมาตรการจัดการในองค์กรและบริษัทในกลุ่ม เพื่อป้องกัน ควบคุม และพร้อมรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขและประกาศของจังหวัดระยองอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาร่วม 2 เดือน และยังคงปฏิบัติต่อไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน