SCG เอสซีจี จับมือ บีเอสที มอบหน้ากากผ้าให้ชุมชน มูลค่ากว่า 550,000 บาท เชื่อมั่นการป้องกันตนเองด้วยการใส่หน้ากาก ช่วยชุมชนสู้โควิด-19 ได

 



9 เมษายน 2563 ระยอง – ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมกับ บริษัทกรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด มอบหน้ากากผ้าให้กับชุมชนรอบโรงงานในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด เทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนา และเทศบาลตำบล    บ้านฉาง จำนวน 36,500 ชิ้น มูลค่ากว่า 550,000 บาท ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ให้กับชุมชนในพี้นที่ จ.ระยอง โดยมี นายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด นายสุชิน พูลหิรัญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านฉาง นายสุกิจ จันทร์มณี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลมาบข่า และตัวแทนชุมชน เป็นผู้รับมอบ ณ สำนักงานเทศบาลเมืองมาบตาพุด ทั้งนี้ การส่งเสริมให้ชุมชนในพื้นที่ระยองใส่หน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้านนั้น สอดคล้องกับแนวทางตามประกาศจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง เรื่อง ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยองสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง  ที่ออกจากเคหสถาน ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

นายพิเชษฐ์  ตั้งปัญญารัช  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ระยองโอเลฟินส์ จำกัด ในธุรกิจ         เคมิคอลส์  เอสซีจี กล่าวว่า หน้ากากผ้าถือเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างยิ่งในช่วงที่มีโรคระบาดแบบนี้           ซึ่งหน้ากากผ้าเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ป่วย ถือเป็นการป้องกันเชื้อโรคเบื้องต้น และที่สำคัญคือ หน้ากากผ้าสามารถซักแล้วใช้ซ้ำได้ ทางเอสซีจี และบีเอสที จึงได้ร่วมกันจัดทำหน้ากากผ้าเพื่อชุมชนกว่า 72 ชุมชน จำนวนกว่า 36,500 ชิ้น ประกอบด้วยหน้ากากผ้าสำหรับผู้ใหญ่และสำหรับเด็ก ซึ่งสอดคล้องกับประกาศจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง เรื่อง ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยองสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากเคหสถาน  เราหวังว่าหน้ากากผ้าจากความห่วงใยของเอสซีจี และบีเอสที จะช่วยให้ชุมชนมีหน้ากากผ้าไว้ใช้อย่างเพียงพอสำหรับการป้องกันตนเองจากเชื้อโควิด-19

นายนายภูษิต เทพเกลี้ยง ผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม บริษัทกรุงเทพซินธิติกส์ จำกัด กล่าวว่า บีเอสที ให้ความสำคัญกับการดูแลชุมชนในพื้นที่มาโดยตลอด ซึ่งในครั้งนี้ ได้ร่วมกับเอสซีจี เพื่อจัดทำหน้ากากผ้าสำหรับชุมชนโดยมอบให้กับเทศบาล 3 แห่ง ได้แก่ เทศบาลเมืองมาบตาพุด เทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนา และเทศบาลตำบลบ้านฉาง เราเชื่อมั่นว่า หากชุมชนดูแลตนเองด้วยการใส่หน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน จะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้เป็นอย่างมาก  

นายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด กล่าวว่า เขตพื้นที่เทศบาลเมือง           มาบตาพุดนั้นมีประชากรเป็นจำนวนมาก บางครัวเรือนยังไม่มีหน้ากากผ้าไว้ใช้ การสนับสนุนหน้ากากผ้าให้กับชุมชน โดยธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี และบริษัทกรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด ในครั้งนี้ จะช่วยให้ชุมชนมีหน้ากากผ้าไว้ใช้อย่างปลอดภัยและกระจายเข้าถึงชุมชนมากยิ่งขึ้น  นอกจากนี้ ขอให้ชุมชนทุกพื้นที่ให้ความร่วมมือกับจังหวัดระยอง ตามประกาศจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง เรื่อง ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยองสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากเคหสถาน ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2563 เป็นต้นไป “

นอกจากนี้ นายสุชิน พูลหิรัญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านฉาง กล่าวเสริมว่า หน้ากากผ้าที่มอบให้กับชุมชนในครั้งนี้ ตัดเย็บโดยชุมชน ซึ่งนำแบบมาจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ถือเป็นการสนับสนุนชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุดและบ้านฉางที่ประกอบอาชีพตัดเย็บ ช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชนในช่วงวิกฤติโควิด-19 ได้อีกทางหนึ่งด้วย

 เทศบาลทั้ง 3 แห่ง ขอขอบคุณเอสซีจี และ บีเอสที ที่ห่วงใยและดูแลชุมชนในพื้นที่มาโดยตลอด     การมอบหน้ากากผ้าในครั้งนี้ ชุมชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์เป็นอย่างมาก ซึ่งทางเทศบาลจะส่งมอบหน้ากากผ้าทุกชิ้นให้ถึงมือของชุมชนในพื้นที่อย่างแน่นอน นายสุกิจ จันทร์มณี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลมาบข่า กล่าวเพิ่มเติมในตอนท้าย

ข้อแนะนำสำหรับการใช้หน้ากากผ้า ได้แก่ ซักหน้ากากผ้าก่อนการใช้งานทุกครั้ง เพื่อฆ่าเชื้อโรคและเพื่อสุขอนามัยที่ดี โดยซักด้วยสบู่อ่อนหรือน้ำยาฆ่าเชื้อ ตากในที่ที่มีลมโกรก หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด และหากต้องการรีด ให้รีดเพียงด้านนอกด้านเดียว ด้วยความห่วงใยจากเอสซีจี และบีเอสที


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน