ด้วยนวัตกรรมเคมีภัณฑ์และพลาสติกของ GC Group สู่พลังใจที่ยิ่งใหญ่เคียงข้างชาวระยองฝ่าฟันวิกฤตโควิด-19

 



















 

วิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่องส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งจังหวัดระยอง ที่มีประชาชนได้รับผลกระทบทั้งในด้านการประกอบอาชีพและการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือในภาวะที่ต้องหยุดงานกะทันหัน บริษัท พีทีที        โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ในฐานะผู้นำในธุรกิจเคมีภัณฑ์ที่ผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างสรรค์ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตามแนวทาง Chemistry for Better Living ในสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นนี้ GC Group พร้อมแสดงความห่วงใยและอยู่เคียงข้างชาวระยอง ในการรับมือวิกฤตนี้

 

GC Group มีนโยบายสนับสนุนและช่วยเหลือสังคมไทย รวมถึงประชาชนในจังหวัดระยองให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนที่พี่น้องประชาชนในจังหวัดระยอง โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าสำคัญที่ต้องเผชิญกับเชื้อโรคโควิด-19 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงได้มีการลงพื้นที่เพื่อพูดคุย สอบถาม รับทราบถึงปัญหาและความต้องการของบุคลากรทางการแพทย์และชุมชนระยองที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้เข้าใจปัญหาและความต้องการที่แท้จริง พร้อมเดินหน้าวิจัยและพัฒนาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ด้วยนวัตกรรมจากเคมีภัณฑ์และพลาสติกของบริษัทฯ ร่วมกับพันธมิตรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน เพื่อตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ตรงจุดและมีประสิทธิภาพ และพัฒนาอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยใช้วัตถุดิบ เคมีภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ GC Group ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคมในขณะนี้”

 

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า นับตั้งแต่เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 GC Group ได้ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ ชุมชน และประชาชนในจังหวัดระยองที่ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อน โดยปัจจุบันได้ดำเนินการไปแล้วทั้งสิ้น 16 รายการ ได้แก่

 

1)      มอบหน้ากากอนามัยป้องกันใบหน้า (Face Shield) จำนวน 2,987 ชิ้น

2)      มอบเสื้อกาวน์ที่ผลิตจากนวัตกรรมเม็ดพลาสติกโพลีเอทิลีน (PE) จำนวน 1,000 ชุด

3)      หน้ากากอนามัยผ้าอัพไซเคิล ผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนแนวคิด Circular Living ของ GC Group ได้เป็นอย่างดีในการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน โดยมอบให้แก่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร จำนวน 51 วัด ทั้งหมด 850 ชิ้น

4)      หน้ากากอนามัยผ้า จำนวน 21,650 ชิ้น

5)      แอลกอฮอล์เจล จำนวน 430.75 ลิตร

6)      ผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ล้างมือ จำนวน 10 ลิตร

7)      ตู้พ่นน้ำยาทำความสะอาด จำนวน 3 เครื่อง

8)      ฉากกั้นป้องกันเชื้อโรค จำนวน 44 ชุด

9)      น้ำยาฆ่าเชื้อสำหรับสถานพยาบาล จำนวน 6 แกลลอน

10)  เครื่องกดแอลกอฮอล์เจลแบบใช้เท้าเหยียบ จำนวน 5 เครื่อง

11)  ที่กดแอลกอฮอล์เจล จำนวน 5 ชิ้น

12)  กล่องอะคริลิกกันเชื้อ จำนวน 10 กล่อง

13)  ถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ถุง และงบประมาณ 20,000 บาท สำหรับชุมชนผู้ได้รับผลกระทบจากการว่างงาน

14)  สติกเกอร์สำหรับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จำนวน 7,600 ครัวเรือน

15)  เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ จำนวน 5 เครื่อง

16)  น้ำดื่ม จำนวน 500 ขวด

 

GC Group ไม่เคยหยุดนิ่งในการร่วมมือสนับสนุน พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งโครงการและกิจกรรมต่างๆ อันจะเป็นประโยชน์ในการร่วมฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประโยชน์ดูแลชุมชนชาวระยอง และสังคมไทยมาอย่างต่อเนื่องไม่เพียงเฉพาะในยามวิกฤตนี้เท่านั้น เพราะอยากเห็นชาวระยองและคนไทยทุกคนกลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีรอยยิ้มได้อีกครั้ง

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน