ชลบุรี นายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบเข้าเยี่ยมช่วยเหลือหนุ่มพิการเสาหลักครอบครัว

 







 จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าว นายจิรวัฒน์ สกุลราษ อายุ49ปี  หนุ่มพิการเสาหลักของครอบครัวได้ประสบอุบัติเหตุขาหักซ้ำ จนไม่สามารถทำงานได้ และต้องดูแลภรรยาป่วยโรคพุ่มพวงและลูกสาววัย 9 ขวบต้องเล่าเรียนหนังสือยังมาป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ อีก   โดยนางพรทิพย์ อินทศร นายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สังวาลย์ พันสีทา สว.อก.สภ.นาจอมเทียน คณะกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพ และเงินช่วยเหลือให้กับ นาย จิรวัฒน์ สกุลราษ และครอบครัว ในเบื้องต้นและจะได้หาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป 

ด้าน นายจิรวัฒน์ สกุลราษ อายุ49ปี ผู้ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว ที่พิการขาซ้ายขาดตั้งแต่อายุ19ปี และดิ้นรนสู้ชีวิตอย่างไม่ย่อท้อ จากการสอบถาม ทราบว่าได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่จังหวัดชลบุรีนานกว่าสิบปี ก่อนหน้านี้ตนเองได้ขับวินจักรยานยนต์รับจ้างเพื่อเลี้ยงดูครอบครัวแต่ช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาทำให้ไม่มีรายได้ตนเองจึงได้มาสมัครงานขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหาร แกร๊ปฟู๊ด แต่ทำงานได้เพียงสองเดือนก็ต้องมาประสบอุบัติเหตุ จนทำให้ขาหักต้องพักรักษาตัวร่วมเดือนและต้องผ่าตัดใส่เหล็กขาข้างที่หักจนในตอนนี้ออกจากโรงพยาบาลมาพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องพักทำให้ต้องขาดรายได้จุนเจือครอบครัว โดยข้าวสารอาหารแห้งที่มีก็เริ่มหมดลง และยังต้องดูแล นส.นัยนา สกุลราษ อายุ32ปี ภรรยาที่ป่วยเป็นโรคพุ่มพวง หรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง   บางครั้งมีอาการป่วยรู้สึกเหนื่อยล้า มีผื่นแดงตามใบหน้า ขาบวม บางครั้งปวดหัว ปวดบวมตามข้อต่อกระดูก และผมร่วง ก็ไม่สามารถออกไปทำงานได้ และยังมีบุตรสาวอีก 1 คนที่กำลังอยู่ในช่วงเล่าเรียนหนังสือในชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดนาจอมเทียนซึ่งบุตรสาวก็ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ ซึ่งต้องขอขอบคุณ กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ และ สภ.นาจอมเทียน ที่ลงมาช่วยเหลือผมและครอบครัว 

นางพรทิพย์ อินทศร นายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า นายจิรวัฒน์ สกุลราษ  นั้นเป็นคนสู้ชีวิตและต้องดูแลครอบครัวภรรยาที่ป่วยและลูกสาวที่ต้องเรียนหนังสือ กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบจึงได้เข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมพูดคุยเพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ที่  ชื่อบัญชี นางสาว นัยนา สกุลราษ ธนาคารไทยพานิชย์สาขาบ้านอำเภอ เลขที่บัญชี 724-254467-6 

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323 

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน