กลุ่ม ปตท. ระยอง จัดอบรมส่งเสริมศักยภาพสื่อมวลชนระยอง มุ่งสร้างสื่อสร้างสรรค์เพื่อสังคมที่แข็งแกร่ง




กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง อันประกอบด้วย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที     โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) โดย นางสาวเชาวนี พันธุ์พฤกษ์ อนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์และการสื่อความ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง เป็นประธานในโครงการ “อบรมส่งเสริมศักยภาพสื่อมวลชนจังหวัดระยอง โดย กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านการทำข่าวให้กับสื่อมวลชนจังหวัดระยอง สานสัมพันธ์ รวมทั้งส่งเสริมนโยบายภาครัฐในการสนับสนุนการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ จ.ระยองในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 สำหรับการอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.         สุกัญญา สมไพบูลย์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บรรยายในหัวข้อ “การสื่อสารประเด็นดราม่าอย่างสร้างสรรค์”
  นางสาวเชาวนี พันธุ์พฤกษ์ อนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์และการสื่อความ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ในทุกปี กลุ่ม ปตท. จะจัดอบรมส่งเสริมศักยภาพสื่อมวลชนจังหวัดระยอง อย่างต่อเนื่องเป็นประจำ ด้วยเล็งเห็นว่าความรู้เป็นเรื่องสำคัญ และต้องมีการเติมเต็มอยู่ตลอดเวลา (Lifelong learning) ซึ่งในแต่ละปีจะมีการจัดอบรมในหัวข้อที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับเทรนด์และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนั้นๆ สำหรับปีนี้ กลุ่ม ปตท. ได้จัดอบรมในหัวข้อ “การสื่อสารประเด็นดราม่าอย่างสร้างสรรค์” โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุกัญญา สมไพบูลย์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อเพิ่มพูนความรู้และส่งเสริมทักษะวิชาชีพให้กับสื่อมวลชนระยอง ประหนึ่งการติดปีกวิชาชีพ  เสริมทัพความแข็งแกร่งในด้านการทำข่าว เพื่อมุ่งสร้างสรรค์และผลิตสื่อที่มีคุณภาพออกสู่สังคมอย่างสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ และในปีนี้มีความพิเศษที่ กลุ่ม ปตท. ได้ร่วมช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าและโรงแรมบนเกาะเสม็ดจังหวัดระยองที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ด้วยการจัดอบรมบนเกาะเสม็ด จ.ระยอง เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและฟื้นฟูการท่องเที่ยวระยอง ให้ฟื้นคืนสู่สภาพเดิมโดยเร็ว ร่วมเป็นกระบอกเสียงในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดระยองอีกด้วย
























About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน