สุพรรณบุรี ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมกิจกรรมคาราวานสิ่งแวดล้อม

 

ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมกิจกรรมคาราวานสิ่งแวดล้อม

“ทส. ขับเคลื่อนไทย ไร้มลพิษ” ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการจัดการขยะเพื่อลดมลพิษอย่างยั่งยืน

 




สุพรรณบุรี   17 ธันวาคม 2563: ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการจัดการขยะในกิจกรรมคาราวานสิ่งแวดล้อม “ขับเคลื่อนไทย ไร้มลพิษ” จัดโดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ท่าระหัด (บ่อปลา) จ.สุพรรณบุรี โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งงานในครั้งนี้จะเป็นเวทีให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมขับเคลื่อนสังคมไทยให้ไร้มลพิษ โดยเริ่มต้นจากที่บ้านตนเอง และเป็นการขยายผลให้ความรู้เรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมในด้านต่าง ๆ อาทิ การคัดแยกขยะก่อนทิ้ง การปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว การไม่เผาวัสดุทางการเกษตร การบำบัดน้ำเสียจากครัวเรือนก่อนทิ้งลงสู่แหล่งน้ำ โดยภายในงานมีกิจกรรมให้คำปรึกษาด้านมลพิษ รับคืนถุงพลาสติกเพื่อนำไปรีไซเคิล ให้ความรู้เรื่องจัดการขยะประเภทต่าง ๆ  รวมถึงแจกกล้าไม้เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อช่วยลดมลพิษ

ภายในงาน ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ได้ร่วมจัดนิทรรศการเผยแพร่องค์ความรู้เรื่องวิธีการจัดการขยะตั้งแต่ต้นทาง ด้วย 3 พฤติกรรมหลักที่สอดคล้องกับหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน นั่นก็คือ #ใช้ให้คุ้ม #แยกให้เป็น #ทิ้งให้ถูก ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ที่บ้าน และยังได้นำเสนอโมเดลการจัดการขยะ “บางซื่อโมเดล” ซึ่งได้ขยายผลไปยังชุมชนเป็นโครงการ “ชุมชน LIKE (ไร้) ขยะ” โดยมีตัวช่วยอย่างแอปพลิเคชัน KoomKah (คุ้มค่า) อำนวยความสะดวกแก่ธนาคารขยะและชุมชน ทั้งยังได้แสดงตัวอย่างการนำพลาสติกใช้แล้วไปสร้างประโยชน์ต่อชุมชนและโรงเรียน เช่น การนำถุงนมโรงเรียนไปรีไซเคิลใหม่เป็นเก้าอี้ เป็นต้น รวมถึงแนะนำนวัตกรรมทุ่นกักขยะที่สามารถช่วยดักขยะไม่ให้หลุดรอดออกสู่ทะเล นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับ PPP Plastics และกระทรวงทรัพฯ ทำการส่งมอบ “ถังวนถุง” ของโครงการ “มือวิเศษxวน โดย PPP Plastics ให้กับทางจังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อเป็นการขยายจุดรับถุงพลาสติกสะอาด (Drop point) มอบให้กับภาคีเครือข่าย 10 แห่ง ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน และสถานศึกษา เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมและรับผิดชอบในการช่วยกันลดมลพิษ และดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่สืบไป

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน