GC Group ร่วมจัดกิจกรรม “โครงการลานคนเมือง และตลาดนัดชุมชนถนนคนเดิน เทศบาลเมืองบ้านฉาง”


 

คุณสุภาวดี สิทธินันทน์ ผู้จัดการส่วน หน่วยงานชุมชนสัมพันธ์ พื้นที่ 2 ร่วมกิจกรรม โครงการลานคนเมือง และตลาดนัดชุมชนถนนคนเดิน เทศบาลเมืองบ้านฉาง โดยมี คุณไพโรจน์ เรืองธุระกิจ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านฉาง เป็นประธานฯ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 ณ สวนสุขภาพเทศบาลเมืองบ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

โครงการลานคนเมือง และตลาดนัดชุมชนถนนคนเดิน เทศบาลเมืองบ้านฉาง จัดโดยเทศบาลเมืองบ้านฉางและคณะกรรมการตลาดนัด โดยบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ จีซี และบริษัทในกลุ่ม
ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเคมีภัณฑ์เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมสนับสนุนให้ชาวบ้านฉางมีไลฟ์สไตล์แบบ
GC Circular Living โดยการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า และส่งเสริมการบริหารจัดการขยะอย่างมีส่วนร่วม ภายใต้แนวคิด ลด เปลี่ยน แยก คือ ลดการใช้แบบครั้งเดียว เปลี่ยนใจมาใช้ซ้ำ และ แยกขยะให้ถูกประเภท พร้อมทั้ง ส่งเสริมการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางของผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดนัดชุมชนและผู้ร่วมงานได้คัดแยกขยะที่จุดทิ้งขยะ 7 ประเภท ได้แก่ ขวดพลาสติกใส ขวดแก้วและกระป๋องอลูมิเนียม ขยะรีไซเคิลอื่นๆ จุดเทน้ำทิ้ง เศษอาหาร เศษผักผลไม้ และขยะปนเปื้อนทั่วไป เพื่อนำขยะไปกำจัดได้อย่างถูกวิธี และสามารถนำไปแปรรูปเพิ่มมูลค่าเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ สร้างอาชีพและรายได้หมุนเวียนให้แก่ชาวระยอง










นอกจากนี้ จีซี ยังได้มีการจัดนิทรรศการ GC Circular Living จัดแสดงผลิตภัณฑ์จากขยะพลาสติก และตกแต่งสถานที่ด้วยผลิตภัณฑ์ Bioplastic หรือ พลาสติกที่ย่อยสลายเองตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกทดแทนผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง รวมถึงการจัดจุดบริการ "ถุงปันสุข" เพื่อส่งเสริมการใช้ซ้ำ และลดการใช้ถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง

ไฮไลต์ของงานคือ การจัดแสดงต้นคริสต์มาสจากกล่องใส่ซีดีเหลือใช้ เพื่อส่งมอบความสุขเนื่องในเทศกาลปีใหม่สไตล์ GC Circular Living สะท้อนถึงการนำวัสดุสิ่งของที่เคยมีค่ากลับมาใช้ใหม่ เป็นการสร้างคุณค่าให้ขยะเหลือใช้ในอีกรูปแบบหนึ่ง ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาการจัดงานจะมีการรวบรวมขวดพลาสติกทั้งหมดเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการอัพไซเคิล แปรรูปด้วยนวัตกรรม เพิ่มมูลค่าเป็นจีวรรีไซเคิลถวายให้แก่วัดในจังหวัดระยองต่อไป

 


 

 

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน