Dow หนุน ‘ลด โลก เลอะ’ เพื่อบ้านฉางไร้ขยะพลาสติก

Dow หนุน ลด โลก เลอะ เพื่อบ้านฉางไร้ขยะพลาสติก



ระยอง 26 มกราคม 2564 – เตรียมพบกับสามล้อไฟฟ้า ลด โลก เลอะ วิ่งรับบริจาคพลาสติกใช้แล้วในเขตเทศบาลเมืองบ้านฉาง จ.ระยอง เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางและนำพลาสติกใช้แล้วมาหมุนเวียนสร้างประโยชน์ ดีเดย์ 1 กุมภาพันธ์นี้ โดยความร่วมมือระหว่างเทศบาลเมืองบ้านฉางกับกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow)

เทศบาลเมืองบ้านฉางจับมือกับกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ได้ร่วมกันเปิดตัวรถสามล้อสีเขียวสีสดใสภายใต้กิจกรรม ลด  โลก  เลอะ ซึ่งภายในจะมีเครื่องบีบอัดพลาสติกที่ Dow สนับสนุนซึ่งออกแบบใหม่ให้พอดีกับขนาดรถและสะดวกต่อการใช้งาน ช่วยลดขนาดและเพิ่มปริมาณพลาสติกที่จะรับบริจาคทุกชนิดจาก 26 ชุมชนกลุ่มเป้าหมายในเขตเทศบาลเมืองบ้านฉางรวม 300 ครัวเรือน โดยจะเริ่มวิ่งให้บริการทุก ๆ วัน เริ่มตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2564  สำหรับท่านที่สมัครเป็นสมาชิกกับกิจกรรม ลด โลก เลอะ จะได้รับกระเป๋าอเนกประสงค์ ผลิตจากเม็ดพลาดสติกเหลือใช้ของกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย เป็นของสมนาคุณ

ที่ผ่านมา เราได้รณรงค์ให้ความรู้เยาวชนและชุมชนเกี่ยวกับการคัดแยกพลากติกทั้ง 7 ประเภทเพื่อนำไปรีไซเคิลต่ออย่างเหมาะสม ช่วยลดปริมาณพลาสติกตกค้างในสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับคนในชุมชน เรายังคงสานต่อเป้าหมายการทำงานด้านความยั่งยืนของ Dow ในการต้านโลกร้อน ลดขยะ และส่งเสริมวงจรรีไซเคิล ซึ่งตอบโจทย์ด้านความยั่งยืนของปัญหาที่ผู้คนทั่วโลกกำลังเผชิญ โดยร่วมกับเทศบาลฯ ในการรับบริจาคพลาสติกเชิงรุกในชุมชน พลาสติกที่ท่านไม่ใช้ เราขอรับบริจาคเพื่อนำไปจัดการเป็นสิ่งของกลับมาใช้ซ้ำ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนนายณัฐพงศ์ จิรวัฒนาวรกุล ผู้จัดการแผนกสื่อสารองค์กรและชุมชนสัมพันธ์ประจำโรงงาน กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าว

นายไพโรจน์ เรืองธุระกิจ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านฉาง กล่าวเสริมว่า เทศบาลบ้านฉางมุ่งจัดการขยะในชุมชนอย่างมีส่วนร่วมกับภาคเอกชนและประชาสังคม เนื่องจากขยะเป็นเรื่องของเราทุกคน ทุกคนมีหน้าที่และความรับผิดชอบในการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง โดยเฉพาะพลาสติก ไม่ให้ตกค้างอยู่ในสิ่งแวดล้อมและกลับมารีไซเคิลใช้ประโยชน์อื่น ๆ ต่อไปอย่างไม่รู้จบ

โดยเฉลี่ยคนไทยใช้ถุงพลาสติกกันวันละ 8 ใบ หรือมากกว่า 20,000 ใบในแต่ละปี ยิ่งด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้ผู้คนนิยมใช้บริการรับ-ส่งอาหาร (food delivery) เพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีการใช้จำนวนถุงพลาสติกทวีเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย หากไม่มีการจัดการขยะที่เหมาะสม ท้ายที่สุดพลาสติกเหล่านี้จะปนเปื้อนกลายเป็นขยะที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ตามที่ควรจะเป็น และหลุดรอดสู่สิ่งแวดล้อมกลายเป็นมลภาวะต่อไป

###

เกี่ยวกับ ‘ดาว

ดาว (DOW) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านแมททีเรียล ไซแอนซ์ (Materials Science) ซึ่งพัฒนาและผลิตวัสดุชนิดต่าง ๆ ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นเลิศด้านนวัตกรรม เอาใจใส่ต่อลูกค้า ให้การยอมรับบุคลากรที่หลากหลาย  และ ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากที่สุดในโลก กลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์ทางวิทยาศาสตร์ของดาวได้แก่ พลาสติกชนิดต่างๆ เคมีภัณฑ์เพื่ออุตสาหกรรม สารเคลือบผิว และซิลิโคน ซึ่งเน้นสร้างความแตกต่างเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง เช่น บรรจุภัณฑ์ การก่อสร้าง และการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ปัจจุบัน Dow มีฐานการผลิต 109 แห่งใน 31 ประเทศ และมีพนักงานประมาณ 36,500 คน โดยมียอดขายในปี 2562 ประมาณ 43 พันล้านดอลลาห์สหรัฐฯ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dow ได้ที่ www.dow.com หรือ ติดตามเฟซบุ๊ก www.facebook.com/DowThailandGroup/

 

สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

อภิรดี ภู่ภิรมย์                                              สุทธิพงศ์ โกรทินธาคม                                                 ลลิดา ทิศาดลดิลก
กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย                         กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย                                     กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย
                      

โทร. 02-3657296 / 081-8026933                      038-673315 / 081-7919626                                         โทร. 02-3657228 / 089-6687079   

อีเมล: papiradee@dow.com                        อีเมล: skrotintakom@dow.com                                 อีเมล: lalida@dow.com


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน