Dow เสริมการเรียนรู้เด็กบ้านฉาง ด้วยสื่อสร้างสรรค์เพื่อทักษะอีเอฟ

 ระยอง – เมษายน 2564 – กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) เดินหน้าส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้และสื่อสร้างสรรค์เพื่อทักษะอีเอฟ ภายใต้โครงการ ดาว-อีเอฟ พัฒนาเยาวชนสู่ความเสร็จ เพื่อระยองผาสุก ให้การสนับสนุนศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลพลา ในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมและจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่ช่วยพัฒนาทักษะสมองอีเอฟ (Executive Functions) ของเด็กปฐมวัย ผ่านสื่อการเรียนรู้ อาทิ ชุดเกม หนังสือ และกิจกรรมในชั้นเรียน ซึ่งให้โอกาสเด็กได้ คิดเป็น ทำเป็น เรียนรู้เป็น แก้ปัญหาเป็น อยู่กับคนอื่นเป็น และมีความสุขเป็น ภายในงานมีนายสุวัฒน์ บุญลา ปลัดเทศบาลตำบลพลา นางสาวดวงฤทัย ศรีสราญนนท์ ผู้จัดการแผนกชุมชนสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ร่วมส่งมอบพื้นที่และอุปกรณ์ ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลพลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

ทักษะอีเอฟ (Executive Functions) เป็นกระบวนการทางความคิดในสมองส่วนหน้าที่เกี่ยวข้องกับการคิด ความรู้สึก และการกระทำ เช่น การยั้งใจคิดไตร่ตรอง การควบคุมอารมณ์ การยืดหยุ่นทางความคิด การตั้งเป้าหมาย วางแผน ความมุ่งมั่น การจดจำและเรียกใช้ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ การจัดลำดับความสำคัญของเรื่องต่าง ๆ และการทำสิ่งต่าง ๆ อย่างเป็นขั้นเป็นตอน โดยทักษะอีเอฟสามารถพัฒนาได้ดีที่สุดในช่วงปฐมวัย (3-6 ปี) ซึ่งจะส่งผลให้เด็กมีวัคซีนชีวิตทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สติปัญญา และเติบโตเป็นพลเมืองคุณภาพที่ประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต

 

###

                      

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ คุณสุทธิพงศ์ โกรทินธาคม (โจ๊ก) ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ โทรศัพท์ 038-673315 / 081-7919626

จึงเรียนมาเพื่อโปรดประชาสัมพันธ์

ขอแสดงความนับถือ

นายสุทธิพงศ์ โกรทินธาคม

รองผู้จัดการแผนกสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย

 

เลขที่ ถนนไอสี่ นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง 21150

อีเมล skrotintakom@dow.com
โทรศัพท์ +6638 673315

เบอร์มือถือ: +6681 7919626

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน