HMC…ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปรับภูมิทัศน์และทำความสะอาดชายหาดสุชาดา อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ครั้งที่ 2

 HMC…ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปรับภูมิทัศน์และทำความสะอาดชายหาดสุชาดา อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ครั้งที่ 2








เนื่องจากมีมรสุมพัดขยะจากท้องทะเลขึ้นฝั่งเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดระยอง ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองมาบตาพุด  และภาคีเครือข่ายอื่นๆ  อาทิ สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม และประชาชนจิตอาสา จึงจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ และทำความสะอาดบริเวณชายหาดสุชาดา ครั้งที่ 2  ระยะทาง 1.6 กิโลเมตร เพื่อเป็นการดูแลอนุรักษ์พื้นที่ชายฝั่งทะเล และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ 

บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด โดยคุณบุปผาพรรณ พานทอง ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์และความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมด้วยพนักงานจิตอาสารวม 22 คน เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ และทำความสะอาดบริเวณชายหาดสุชาดา จุดที่ 6  เป็นระยะทาง 300 เมตร เก็บขยะได้ปริมาณ 30 กิโลกรัม ส่วนใหญ่เป็นขยะทั่วไป และบางส่วนเป็นขยะรีไซเคิล โดยเทศบาลเมืองมาบตาพุดเป็นผู้จัดเก็บเพื่อนำไปกำจัดให้ถูกวิธีต่อไป  ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการจัดขยะเป็นศูนย์ (Zero Waste) ของบริษัทฯ ที่เห็นความสำคัญด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ให้ส่งเสริมด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมชายหาดทะเลระยอง พร้อมแสดงถึงความร่วมมือร่วมใจระหว่างบริษัทฯ และหน่วยงานราชการ

ในการนี้ คุณประจวบ คงอินทร์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม สำนักงานเทศบาลเมืองมาบตาพุด เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์และทำความสะอาดชายหาดสุชาดา  โดยบริษัทฯ ได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง  คุณอนันต์ นาคนิยม  และคุณยุทธพล องอาจอิทธิชัย  เยี่ยมชมพื้นที่และให้กำลังใจจิตอาสาตามจุดเก็บขยะที่ได้รับมอบหมาย โดยกิจกรรมจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ณ ชายหาดสุชาดา อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน