Dow จับมือ Solvay มอบไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ต่อเนื่อง เพื่อระยองห่างไกลโควิด-19




 ระยอง พฤษภาคม 2564 – กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ร่วมกับกลุ่มบริษัทโซลเวย์ (Solvay) บริจาคน้ำยาฆ่าเชื้อไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทร่วมทุนของ Dow และ Solvay เพิ่มเติมอีกจำนวนกว่า 20,000 ลิตร ให้แก่อำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดระยองอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปใช้สำหรับส่งเสริมสุขอนามัยและความปลอดภัยของชุมชน ช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนาที่กำลังระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้

 

โดยก่อนหน้านี้ Dow และ Solvay ได้ร่วมกันบริจาคไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ซึ่งใช้ผสมเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่มีผลกระทบตกค้างในสิ่งแวดล้อมให้แก่หน่วยงานภาครัฐ เทศบาล และสถานศึกษาต่าง ๆ ในจังหวัดระยองรวมแล้วกว่า 100,000 ลิตร ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เป็นสารละลายใส ไม่มีสี มีสูตรทางเคมีคือ H2O2 เป็นสารออกซิไดซ์ (Oxidizing agent) หรือ สารเพิ่มจํานวนออกซิเจน ซึ่งโดยปกติแล้วไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ตามความเข้มข้นที่เหมาะสม เช่น ใช้สำหรับฟอกสีผ้า ใช้เป็นส่วนประกอบของเครื่องสำอาง ใช้สำหรับฆ่าเชื้อในอาหาร บรรจุภัณฑ์ พื้นผิวอุปกรณ์สัมผัส รวมถึงใช้สำหรับการฆ่าเชื้อในทางการแพทย์ เป็นต้น โดยมีจุดเด่นคือสลายตัวกลายเป็นน้ำและออกซิเจน ไม่มีสารตกค้างหลังการใช้งา

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน