Dow เผยนวัตกรรม สีทาพื้นจราจรสูตรน้ำ ปลอดภัย ติดทนนาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม





 

Dow เผยนวัตกรรม สีทาพื้นจราจรสูตรน้ำ ปลอดภัย

ติดทนนาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

กรุงเทพฯ – 22 ตุลาคม 2564 - กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำด้านวัสดุศาสตร์ (Materials Science) ระดับโลก เปิดตัวนวัตกรรมสีทาพื้นจราจรสูตรน้ำ (Water-based traffic paint) ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก “FASTRACK™” ที่แห้งเร็ว ทนทาน ไม่ติดไฟ ช่วยลดการใช้งบประมาณ เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมให้คนไทยได้สัมผัสแล้ววันนี้

 

นวัตกรรมสีทาพื้นจราจรสูตรน้ำ FASTRACK™ ใหม่ล่าสุดจากห้องวิจัยในต่างประเทศ มีคุณสมบัติโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีสีอะคริลิคที่แห้งเร็วแม้ในสภาวะที่ความชื้นสูงหรือการหมุนเวียนของอากาศน้อย มีความทนทานสูงสามารถยึดติดเม็ดแก้วสะท้อนแสงกับเนื้อสีได้ดีกว่า ทำให้ไม่หลุดออกง่าย มองเห็นชัดเจนในเวลากลางคืน นอกจากนี้ยังมีสารระเหยต่ำ (Low VOC) จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า ไม่สร้างมลพิษทางอากาศ และไม่ทำร้ายสุขภาพผู้ใช้งาน อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน เพราะสามารถทาบนพื้นถนนได้เลย โดยไม่ต้องใช้ความร้อน 200 องศาอย่างเช่นสีจราจรทั่วไป และสามารถล้างทำความสะอาดอุปกรณ์พ่นสีได้สะดวกอีกด้วย

 

Puay Koon Chia ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Dow Coating Materials ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “Dow เล็งเห็นว่าภาคเอกชนสามารถมีบทบาทในการเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้โดยเป็นผู้ขับเคลื่อนนวัตกรรมที่ช่วยปกป้องทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อมในขณะที่สร้างการเติบโตทางธุรกิจไปพร้อมๆ กัน เราจึงพยายามจุดประกายให้เกิดนวัตกรรมที่ยั่งยืนและสร้างให้ทุกฝ่ายเห็นคุณค่าร่วมกันโดยการแก้ปัญหาต่าง ๆ ในสังคมผ่านเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของ Dow”

 

เมื่อเทียบกับสีจราจรแบบเดิม นวัตกรรมสีทาพื้นจราจรสูตรน้ำ FASTRACK™ สามารถช่วยลดความยุ่งยากในกระบวนการทำงานหน้างานและปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะราคาไม่แพง แห้งเร็ว และมีความคงทนสูงไม่ต้องซ่อมแซมบ่อย ๆ จึงได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน มาเลเซีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ โดยในประเทศไทยได้เริ่มนำมาใช้แล้วในการทาสีพื้นรันเวย์และช่องจอดเครื่องบินของสนามบินสุวรรณภูมิ

 

นวัตกรรมสีจราจรสูตรน้ำเป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกับที่ใช้ในการทำเครื่องหมายบนทางหลวงของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ 3 ทศวรรษที่แล้ว และได้รับการพิสูจน์ว่าใช้งานได้ดี จึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่เทคโนโลยีดังกล่าวถูกเริ่มนำมาใช้ในประเทศไทย” Yan Kit Kwok ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวสรุป

 

ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.Dow.com

###

เกี่ยวกับ ‘ดาว

Dow (ดาว) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกซึ่งพัฒนาและผลิตวัสดุชนิดต่างๆ ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทแมททีเรียลส์ ไซแอนซ์ (Materials science) อันดับหนึ่งของโลกในด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน ด้วยการทำงานที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และให้การยอมรับบุคคลากรที่มีความหลากหลาย Dow มีเป้าหมายที่จะสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับโลกด้วยความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ของเรา และการร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ทั่วโลก กลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางวิทยาศาสตร์ของ ดาว ได้แก่ พลาสติกชนิดต่างๆ เคมีภัณฑ์เพื่ออุตสาหกรรม สารเคลือบผิว และซิลิโคน ซึ่งเน้นสร้างความแตกต่างเพื่อตอบโจทย์ในตลาดที่มีการเติบโตสูง เช่น บรรจุภัณฑ์ การก่อสร้าง ยานยนต์และการขนส่ง และการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ปัจจุบัน Dow มีฐานการผลิต 106 แห่งใน 31 ประเทศ และมีพนักงานประมาณ 35,700 คน โดยมียอดขายในปี 2563 ประมาณ 39,000 ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ ในปัจจุบัน กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ประกอบด้วยบริษัทที่ Dow เป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว และ กลุ่มบริษัทร่วมทุน SCG - Dow  โดยสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dow ได้ที่ www.dow.com หรือ ติดตามเฟซบุ๊ก www.facebook.com/DowThailandGroup/

 

สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

อภิรดี ภู่ภิรมย์                                              สุทธิพงศ์ โกรทินธาคม                                                 ลลิดา ทิศาดลดิลก
กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย                         กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย                                     กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย
                      

โทร. 02-3657296 / 081-8026933                      038-673315 / 081-7919626                                         โทร. 02-3657228 / 089-6687079   

อีเมล: papiradee@dow.com                        อีเมล: skrotintakom@dow.com                                 อีเมล: lalida@dow.com

 

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน