ระดมกวาดล้างอาชญากรรมครั้งใหญ่ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ากว่าแสนเม็ด



























































































เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ (24 ส.ค.56)ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาจ.ชลบุรี พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา มค.เดินทางมาเป็นประธานแถลงข่าวผลการกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรีโดยมีนายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ รอง ผวจ.ชลบุรี นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ นอภ.บางละมุงนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พล.ต.ต.สัญชัย ไชยอำพร รอง ผบช.ภ.พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรีพร้อมด้วยกำลังตำรวจทุกโรงพักในสังกัด ภ.จว.ชลบุรี และตำรวจหน่วยงานต่างๆ อีกจำนวนหน่วย ให้การต้อนรับโดยก่อนการแถลงข่าวพล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภได้เข้าร่วมประชุมกับคณะบาทหลวงชาวรัสเซียที่มาพำนักอาศัยอยู่ในเมืองพัทยาเพื่อรับฟังแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียในโอกาสนี้ทางคณะบาทหลวงได้มอบของที่ระลึกให้กับ พล.ต.อ.วุฒิพร้อมกับกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยดูแลทุกข์สุขของประชาชนโดยเฉพาะชาวรัสเซียที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย


ส่วนผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรีในครั้งนี้ปรากฏว่าสามารถจับกุมได้ทั้งหมดจำนวน 1,024 คดี ได้ผู้ต้องหาจำนวน 1,056 คน พร้อมของกลางยาบ้า 102,495 เม็ดยาไอซ์น้ำหนักรวม 11,080.24 กรัม กัญชาน้ำหนัก 1,032.06 กรัม ใบกระท่อมจำนวน 62 ใบ ฝิ่น 59.64 กรัม อาวุธปืนจำนวน 47กระบอก กระสุน 392 นัด รถยนต์ คัน รถจักรยานยนต์ 47 คัน ผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ไม่ได้คุณภาพยาปลุกเซ็กส์ สื่อลามกอนาจาร และสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก

พล.ต.อ.วุฒิ  ลิปพัลลภ กล่าวว่า  ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งปฏิบัติการเรื่องการจัดระเบียบพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญเพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมที่มักจะเกิดขึ้นในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวโดยเฉพาะเมืองพัทยา,ภูเก็ต และเกาะสมุยภายใต้การบังคับบัญชาแบบบูรณาการของศูนย์เฉพาะกิจจัดระเบียบพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญซึ่งทาง ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ มีอำนาจในการบูรณาการการบริหาร การปกครองบังคับบัญชาข้าราชการตำรวจทุกหน่วยในสังกัด สตช.โดยแบ่งการปฏิบัติออกเป็น ระยะ คือ ระยะเร่งด่วนเริ่มตั้งแต่วันที่ 16-31 ส.ค. และระยะต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 1-30 ส.ค. โดยมีกำลังตำรวจ ภ.จว.ชลบุรีและตำรวจหน่วยอื่นๆ ในสังกัด บช.ก. เข้าร่วมระดมกวาดล้างและยังได้กล่าวอีกว่านอกจากนี้ทางสตช.จะได้ติดตามตรวจสอบเร่งรัดผลการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง ทั้งการลงมาตรวจเยี่ยมและสั่งการในพื้นที่รวมถึงการประชุมทางไกลผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ทุกสัปดาห์เพื่อให้สามารถป้องกันแก้ไขปัญหาในทุกๆด้านที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวซึ่งจะส่งผลให้การท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีและการท่องเที่ยวในภาพรวมของประเทศไทยมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น.

อุดมเกียรติ
ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068   



















About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน