รวบโจรปืนเก๊จี้ชิงทรัพย์ ธ.หวังเงินแต่งงาน


รวบโจรปืนเก๊จี้ชิงทรัพย์ ธ.หวังเงินแต่งงาน

          จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายใส่หมวกนิรภัยปิดบังใบหน้าใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์จากธนาคารกรุงเทพฯ สาขาถนนอัสสัมชัญ ศรีราชา ได้เงินสดไป จำนวน 108,000 บาท  เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8  สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา
            และเมื่อเวลา 12.00 น.ของวันนี้ (15 ส.ค.56)  พล.ต.ท.วินัย  ทองสอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก. ภ.จว.ชลบุรี , พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง และ พ.ต.อ.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล รอง ผบก.ภ.จว. ชลบุรี  ได้ร่วมกันแถลงข่าว ณ รร. แอมบาสเดอร์ซิตี้จอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ถึงผลการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ว่า
               ตามที่เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผกก.สภ.ศรีราชา ได้แก่ พ.ต.ท.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.เฉลิมศักดิ์ เถียรทองศรี สว.สส.สภ.ศรีราชา , พ.ต.ท.ธนเดช
พรหมภักดี สวป.เมืองชลบุรี ช่วยราชการ สภ.ศรีราชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวนหาข่าวจนสามารถจับกุมคนร้ายในคดีนี้ คือ
           นายสุทธิพงค์ หรือตั้ม ใหญ่ปางแก้ว อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.16 ต.บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ได้พร้อมด้วยของกลางเงินสด จำนวน 18,220 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่นไอโฟน 4 สีดำ พร้อมซิมการ์ด หมายเลข 090-1270780 โดยกล่าวหาว่า
ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืนและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือ รับของโจร
            โดย นายสุทธิพงค์ ฯ ให้การยอมรับสารภาพว่า สาเหตุที่ตัดสินใจเข้าจี้ชิงทรัพย์เงินจากธนาคารในครั้งนี้สืบเนื่องจาก ได้รับปากญาติและแฟนสาวว่าจะหาเงินมาเป็นค่าสินสอดทองหมั้น มาสู่ขอเพื่อแต่งงานกับแฟนสาวให้ได้ในเร็วๆ นี้  แต่คิดอย่างไรก็คิดไม่ออกเลยตัดสินใช้ปืนอัดลมบุกเดี่ยวเข้าจี้ชิงทรัพย์ภายในธนาคารกรุงเทพฯ ดังกล่าว และเมื่อถูกถามว่าแล้วกำหนดจะแต่งงานเมื่อไร  นายสุทธิพงค์ ฯ ตอบแบบอมยิ้มว่า "คงไม่มีแล้วละ"

             พล.ต.ท.วินัย  ทองสอง ผบช.ภ.กล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุชิงทรัพย์ดังกล่าวแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกสืบสวนหาข่าว
จนพบว่าคนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีน้ำเงิน-ดำ ที่ใช้หลบหนีไปทิ้งไว้ภายในป่าละเมาะภายในซอยเขาน้อย 16 ม.6 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบว่าคนร้ายได้ทิ้งหมวกนิรภัย ,
เสื้อคลุม , กางเกง , รองเท้า , ถุงเท้า . หน้ากากอนามัย และ ปืนอัดลม ซึ่งใช้ก่อเหตุไว้ใกล้ๆกับจุดที่จอดรถทิ้งไว้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบยังจุดดังกล่าวปรากฎพบเงินสด จำนวน 53,000 บาท (ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 53 ใบ) อยู่ในเสื้อคลุม เชื่อว่าเป็นเงินที่คนร้ายชิงทรัพย์มาแล้วรีบร้อนหลบหนีจนลืมตรวจสอบว่ามีเงินสดตกอยู่ในเสื้อคลุม และพบแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ทะเบียน จกก 942 ชลบุรี ติดอยู่กับรถจักรยานยนต์ดังกล่าว ตรวจสอบแล้วรถจักรยานยนต์กับป้ายทะเบียนไม่ตรงกัน พบว่ารถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุถูกแจ้งหายไว้ในพื้นที่ สภ.หนองขาม ส่วนรถจักรยานยนต์ตามหมายเลขทะเบียน

            จนกระทั่งวันที่ 14 ส.ค. 2556 สืบทราบว่านายสุทธิพงค์ฯ ได้หลบหนีไปซ่อนตัวที่ บ้านเลขที่ 491/258 หมู่บ้านพนาวัลย์ ม.10 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าไปเฝ้าสังเกตุการณ์ที่บริเวณบ้านดังกล่าว จึงแสดงตนเข้าตรวจสอบ ปรากฎพบเงินสดจำนวน 18,220 บาท อยู่ในกระเป๋าหนังบริเวณเบาะหลังของรถยนต์ดังกล่าว สอบถามนายสุทธิพงค์ฯ รับว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์จากธนาคารกรุงเทพฯ จริง โดยไม่ทราบว่าได้เงินสดจากการชิงทรัพย์จำนวนเท่าใด และได้นำเงินไปใช้จ่ายแล้วจำนวนหนึ่ง ที่เหลืออยู่ภายในกระเป๋าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นเจอ และรับว่าตนได้ชิงทรัพย์ธนาคารเพื่อหวังจะนำเงินไปแต่งงานกับแฟนสาว แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน