- กลุ่มหาบเร่ 200 คน บุกศาลากลางจังหวัดระยอง ยื่นขออุทธรณ์เงินเยียวยา





ระยอง - กลุ่มหาบเร่ 200 คน ที่ได้รับผลกระทบท่อน้ำมันดิบรั่วไหล บุกศาลากลางจังหวัดระยอง ยื่นขออุทธรณ์เงินเยียวยา เหตุได้รับผลกระทบมากกว่าที่จ่ายให้
       
      ม๊อบผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีน้ำมันรั่วในทะเล ชุมนุมหน้าศาลากลางขอคำชี้แจงจากพ่อเมือง เรื่องขอการอุทธรณ์ค่าเยียวยา

เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันนี้ (23 กันยายน) กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีน้ำมันดิบรั่วไหลในทะเลของบริษัท พีทีที.จีซี. จำกัด (มหาชน) บนเกาะเสม็ดและเขตปากน้ำระยอง จำนวน 200 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มแม่ค้าหาบเร่ นำโดยนาย จัตุรัส เอี่ยมวรนิรันทร์ นายกสมาคมประมงเรือเล็กพื้นบ้านระยอง ได้มารวมตัวชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัดระยอง พร้อมได้แต่งตั้งตัวแทนเข้าพบนายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เพื่อขอรับคำชี้แจงกรณีการจะยื่นอุทธรณ์ผลการตรวจสอบ กลั่นกรองและประเมินค่าเสียหายผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วไหล เพราะเห็นว่าได้รับความเสียหายมากกว่าที่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นไปแล้ว อีกทั้งต้องการจะทราบว่ากลุ่มผู้ได้รับผลกระทบแต่ไม่ได้มาแจ้งลงทะเบียนไว้ และยังไม่ได้รับค่าเยียวยา จะต้องดำเนินการอย่างไร

 นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า สาเหตุที่กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีน้ำมันรั่วในทะเลที่มาในวันนี้ เป็นเพราะยังไม่เข้าใจถึงขั้นตอนของการจะยื่นหนังสืออุทธรณ์กรณีดังกล่าว ว่ามีขั้นตอนดำเนินการอย่างไร ซี่งทางจังหวัดได้จัดพิมพ์แบบฟอร์มและชี้แจงทำความเข้าใจให้ทางตัวแทนของกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบได้เข้าใจ แล้วนำไปชี้แจงกับพวกที่ชุมนุมอยู่ด้านล่าง ซึ่งทางจังหวัดยินดีที่จะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าวอย่างเต็มที่อยู่แล้ว แต่ขอให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบยื่นแบบฟอร์มพร้อมเอกสารให้ครบตามแบบฟอร์มที่กำหนดของจังหวัด ก็สามารถจะเข้าสู่วิธีการช่วยเหลือได้

อย่างไรก็ตามหลังจากที่กลุ่มที่มาชุมนุมได้รับคำชี้แจงจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว ได้มอบรายชื่อจำนวนทั้งหมด 200 ราย ที่ต้องการอุทธรณ์ค่าเยียวยากับทางส่วนที่เกี่ยวข้อง ก่อนแยกย้ายกันกลับไป.....
.ปชส.ระยอง/ข่าว

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน