ยันไม่ขึ้นราคาเพราะเป็นห่วงตำรวจชั้นผู้น้อย



















ป้าแป้น” เจ้าของร้านสวัสดิการตำรวจพัทยา ยันไม่ขึ้นราคาเพราะเป็นห่วงตำรวจชั้นผู้น้อย

จากกรณีรัฐบาลประกาศปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้มภาคครัวเรือน หรือแก๊สแอลพีจีอีกกิโลกรัมละ 50 สตางค์ ทำให้บรรดาร้านอาหารและผู้ประกอบการที่ใช้แก๊สเป็นวัตถุดิบหลัก ได้รับผลกระทบจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้น จนบางร้านต้องปรับราคาอาหารขึ้น บางร้านต้องลดปริมาณวัตถุดิบที่ใช้ปรุงอาหาร และประชาชนต้องรับภาระค่าครองชีพที่สูงขึ้น
ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ไปสำรวจร้านค้าสวัสดิการของ สภ.เมืองพัทยา ซึ่งมีทั้งร้านจำหน่ายอาหาร-เครื่องดื่ม ปรากฏว่าบรรดาผู้ประกอบการยังจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในราคาปกติ ซึ่งบางรายจะออกมาเปิดเผยว่าการที่รัฐบาลขึ้นราคาก๊าซหุงต้มในครั้งนี้อาจจะได้รับผลกระทบอยู่บ้างแต่ก็ไม่มากนัก จึงทำให้ยังไม่ปรับราคาขึ้น แต่หากราคาก๊าซยังเพิ่มสูงต่อไปคงต้องพิจารณาปรับราคาค่าอาหารเพิ่มขึ้นอีก
ทางด้าน น.ส.มณีรัตน์ ฟักทอง อายุ 58 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายอาหาร-เครื่องดื่ม “ป้าแป้นโภชนา” ซึ่งเป็นร้าน สวัสดิการตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เปิดผยว่า ปกติจะใช้แก๊ซ 2 วันต่อ 1 ถัง การที่ราคาแก๊สขึ้นอีก 50 สตางค์ ยังถือว่าไม่ได้รับผลกระทบมากนัก จึงยังไม่ปรับราคาค่าอาหารขึ้น อีกทั้งเป็นห่วงสวัสดิการตำรวจชั้นผู้น้อย รวมถึงพนักงานห้างร้านคนหาเช้ากินค่ำที่มาทานอาหารที่ร้าน จะได้รับผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องค่าครองชีพที่สูงขึ้น จึงจำเป็นต้องขายในราคาและปริมาณเท่าเดิม ถึงแม้กำไรจะน้อยลงก็ตาม.

 อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน