กมธ.วิทยาศาตร์ฯ ตรวจติดตามกรณีการกำจัดคราบน้ำมันที่อ่าวพร้าว




กมธ.วิทยาศาตร์ฯ ตรวจติดตามกรณีการกำจัดคราบน้ำมันที่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด
กรรมาธิการวิทยาศาตร์และเทคโนโลยี รัฐสภา ลงพื้นที่ระยอง ตรวจติดตามกรณีการกำจัดคราบน้ำมันรั่วไหลในทะเลที่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด

เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 21 ก.ย.  นายประเสริฐ  ชัยกิจเด่นนภาลัย  ประธานคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์และเทศโนโลยี  รัฐสภา พร้อมคณะ  ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดระยอง รับฟังการบรรยายสรุปของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและตัวของบริษัท พีทีที.จีซี. จำกัด (มหาชน)  ที่ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1  ที่ตำบลเพ  อำเภอเมืองระยอง  เพื่อตรวจติดตามและประเมินผลการขจัดคราบน้ำมันรั่วไหลกลางทะเลของบริษัท พีทีที.จีซี. จำกัด (มหาชน)  หลังจากที่เวลาผ่านมาได้ระยะหนึ่งแล้ว
นายประเสริฐ  ชัยกิจเด่นนภาลัย  ประธานคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์และเทศโนโลยี   เปิดเผยว่า  การเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อเก็บข้อมูลในทุกด้านนำไปประมวลผลว่า  ด้านเทคโนโลยี  เทคนิค และสารเคมีที่ใช้ในการกำจัดคราบน้ำมันที่ทาง ปตท. ใช้กำจัดคราบน้ำมันจะใช้ได้ดีขนาดไหน   เรียบร้อยหรือยัง  หรือส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอะไรบ้าง  เพราะเป็นห่วงในเรื่องระบบนิเวศวิทยา  ขณะนี้หลังเกิดเหตุเวลาผ่านไปเกือบ 2 เดือนแล้วและช่วงนี้คาดว่าธรรมชาติกำลังรักษาตัวเองอยู่   ถ้าตรวจสอบและวิเคราะห์แล้วว่าทุกอย่างดีหมด  ก็ถือว่าเทคโนโลยีในการกำจัดคราบน้ำมันของประเทศไทยใช้ได้และจะสามารถพิสูจน์ว่าถ้าหากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้เราก็มีเทคโนโลยีที่จัดการได้  ส่วนปัญหาที่ท่อส่งน้ำมันแตกเข้าใจว่าเป็นเพราะวัสดุที่ทำท่อนั้นไม่ดีเท่าที่ควร ไม่ได้มาตรฐาน
อย่างไรก็ตามการรับฟังการบรรยายสรุปในครั้งนี้  ก็รู้สึกพอใจกับการแก้ไขสถานการณ์และการกำจัดคราบน้ำมันของบริษัท ปตท.  ที่ทำได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์  ส่วนเรื่องความเสียหายด้านการท่องเที่ยวนั้น  ชาวระยองทุกคนต้องช่วยกันแก้ไขภาพลักษณ์  และรัฐบาลก็มีโครงการรถไฟความเร็วสูงที่จะสนับสนุนในด้านของการท่องเที่ยวในอนาคตอีกด้วย......


วฐิต กลางนอก/ระยอง 0871373960

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน