สังเวยน้ำป่าแล้ว 1เด็กน้อย




ฉะเชิงเทรา - สังเวยแล้วหนึ่งเด็กน้อยแปดริ้วลงเล่นน้ำในฝาย ถูกน้ำป่าพัดพาจมหายนานไปนานนับชั่วโมง ก่อนชาวบ้านงมพบ เจอกลายเป็นศพแล้ว
    
       วันนี้ (21 ก.ย.) เวลา 14.00 น. ร.ต.อ.เสรี ประเสริฐลาภ ร้อยเวรสอบสวน สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ อปพร. อบต.ท่ากระดาน ว่า เกิดเหตุน้ำป่าพัดเด็กจมหายไปในฝายคลองขาม บ้านาฝาย เขตรอยต่อระหว่าง จ.ฉะเชิงเทรา กับ จ.สระแก้ว พื้นที่ ม.11 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ พร้อมมูลนิธิหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม
    
       ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมาก พร้อมเด็กๆ ในหมู่บ้านอีกจำนวยสิบคนกำลังยืนมุงดูร่างของเด็กชายเคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตแล้ว หลังจากชาวบ้านช่วยกันลงงมค้นหาจนพบ และนำร่างขึ้นมาได้จากน้ำแล้ว ทราบชื่อต่อมา คือ ด.ช.ราชพฤกษ์ ชูจันทึก อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านทุ่งส่อหงษา ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา
    
       สอบถาม ด.ช.เอ และ ด.ช.บี (นามสมมติ) เพื่อนรุ่นเดียวกัน พร้อมเพื่อนๆ อีกหลายคน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ตนพร้อมเพื่อนๆ ในวัยเดียวกันรวมทั้งผู้เสียชีวิตด้วย จำนวน 10 คน ได้ชักชวนพากันมาลงเล่นน้ำป่าที่กำลังไหลผ่านฝายกั้นน้ำ โดยผู้ตายได้พลัดตกหายไปตรงบริเวณสันกั้นน้ำหน้าฝายน้ำล้น (สปริงเวย์) ที่พากันลงไปยืนเล่นให้น้ำไหลผ่านขณะเล่นน้ำ ก่อนที่เพื่อนๆ ที่มาด้วยกันจะพากันวิ่งออกไปตามให้ชาวบ้านในหมู่บ้านเข้ามาช่วยค้นหาและพบว่าเพื่อนได้เสียชีวิตไปแล้ว ด.ช.เอ กล่าว
    
       ด้าน นายชุน ชาญสูงเนิน อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 ม.11 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ผู้เป็นตาของเด็กชายเคราะห์ร้าย กล่าวว่า ด.ช.ราชพฤกษ์ ถือเป็นความหวังเดียวของครอบครัว เนื่องจากพ่อแม่ของเด็กมีบุตรเพียง 2 คน แต่คนน้องเป็นเด็กพิการแขนขาลีบ และตาข้างซ้ายบอดมาตั้งแต่กำเนิด โดยทั้ง 2 คนมีอาชีพรับจ้างเป็นคนงานก่อสร้าง ได้ออกไปทำงานด้วยกันตั้งแต่ช่วงเช้าทั้งคู่ ในเขตพื้นที่ อ.พนมสารคาม จึงปล่อยให้ตนคอยดูแลเด็กทั้ง 2 คนอยู่กับบ้าน แต่ตนไม่ทราบว่าหลานชายแอบหนีมาเล่นน้ำตั้งแต่เมื่อไหร่ เนื่องจากได้ออกไปคอยเฝ้าดูน้ำที่กำลังจะไหลเข้ามาท่วมนาข้าว จนมีคนไปแจ้งว่าหลานชายจมน้ำเสียชีวิตแล้ว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน