รวบนักมวยโจรเป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน




รวบนักมวยโจรเป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน

            รวบนักมวยชื่อดัง “ น้องโม ป.ประดิษฐ์ชัย” ผ่านสังเวียนมากว่า 60 ครั้ง ผันชีวิตเป็นขุนโจรนักย่องเบา ปีนขึ้นหลังคาบ้านเปิดฝ้าเพดานเข้าโจรกรรมทรัพย์สินนับ 10 หลังคาเรือน อ้างเอาไว้เที่ยวเตร่ปีใหม่ ตำรวจตามรวบได้พร้อมของกลางเกือบ 20 รายการ มอบเป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน พร้อมรับฝากบ้านไว้กับตำรวจให้ประชาชนท่องเที่ยวปีใหม่ได้อย่างสบายใจ

            ในวันนี้ (30 ธ.ค.56)  พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประกอบ แสงพริ้ง รอง ผกก.ป.ฯ ,พ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ฐปนัธ ชญาณพัฒน์ สว.สส.สภ.สัตหีบ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้นำตัว นาย ปัญญา หรือโม ศรีอักษร อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 ม.6 ต.คลองตาล อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย พร้อมด้วยทรัพย์สิน และรถ จยย. ของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุตามบ้านเรือนราษฎรมาได้รวม 15 รายการ มาแถลงข่าวถึงผลการจับกุมในครั้งนี้  

            พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สืบสวนป้องกันและปราบปรามจับกุมผู้กระทำผิดกฏหมาย โดยเฉพาะคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ ตามบ้านเรือนประชาชน ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก และจากการสืบสวนทราบว่า นายปัญญา หรือโม ศรีอักษร มีบ้านพักห้องเช่าเลขที่ 31/98 ซอยเขาน้อย ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีพฤติกรรมเป็นนักย่องเบาเข้าโจรกรรมทรัพย์สินประชาชน ด้วยการแต่งกายชุดกีฬาสีแดง เข้างัดหลังคาและเข้าไปในบ้านก่อนลักเอาทรัพย์สินไป โดยมีผู้เข้ามาร้องทุกข์แจ้งความไว้จำนวนหลายราย ในเบื้อง

ต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา

            จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกติดตามจับกุมและพบนายโม สวมใส่ชุดกีฬาสีแดง ตรงตามที่ได้รับแจ้ง จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุมได้ที่ตลาดสัตหีบ ผลการตรวจค้นพบของกลาง เป็นแหวนพลอยโลหะคล้ายทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ และตลับใส่ทองคำ อยู่ในกระเป๋าสะพายของนายโม และยอมรับสารภาพว่าของกลางดังกล่าวได้ลักมาจากบ้านของ พันจ่าเอก ประสิทธิ์ ปานเลิศ ทหารเรือพื้นที่สัตหีบ และให้การยอมรับอีกว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในเคหะสถานในเขตพื้นที่ สภ.สัตหีบ มาแล้วจำนวน 9  ครั้ง  จึงนำตัวไปตรวจยึดของกลางที่บ้านเช่า ได้แก่ สร้อยคอ สร้อยข้อมือทองคำ พระหลวงปู่อี๋ พระนางพญาเลี่ยมทอง โทรศัพท์มือถือ และรถ จยย. 1 คัน รวมเป็น 12 รายการ โดยคนร้ายจะปีนขึ้นไปงัดหลังคาเข้าบ้านก่อนโจรกรรมทรัพย์สินออกมาขาย เพื่อนำเงินไปเที่ยวเตร่ช่วงปีใหม่ การจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นผลงานของ สภ.สัตหีบ ที่มอบให้กับพี่น้องประชาชนเป็นของขวัญปีใหม่ 2557  พร้อมกับขอให้ประชาชนที่จะออกจากบ้านหลายวันเพื่อไปเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ฝากบ้านไว้กับตำรวจในการช่วยดูแลได้ที่ สภ.สัตหีบ ซึ่งจะดูแลทรัพย์สินให้เป็นอย่างดี ในการท่องเที่ยวอย่างมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ด้วย



            ด้านนาย ปัญญา หรือโม ศรีอักษร กล่าวว่า ตนเองเป็นนักมวยไทยที่ผ่านสังเวียนการชกมวยมาแล้วกว่า 60 ครั้ง ตั้งแต่อายุ 11 ปี  โดยใช้ชื่อ “น้องโม ป.ประดิษฐ์ชัย” ค่าตัวล่าสุด 8,000 บาท  เนื่องจากในช่วงนี้สภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี จึงได้ออกตระเวนเข้างัดบ้านเรือนราษฎรตามเหะสถานต่างๆ เพื่อนำทรัพย์สินที่ได้มาไปขาย นำเงินมาเที่ยวเตร่ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ และยอมรับสารภาพว่าทำมาแล้วจำนวน 9 ครั้ง   แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงขอให้ผู้ที่ถูกโจรกรรมทรัพย์สินในลักษณะเช่นนี้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมได้ที่ สภ.สัตหีบ  เพื่อดำเนินคดีต่อนายโมตเพิ่มเติม ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา“ลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหะสถาน” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

  อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323



About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน