เปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุ7 วันอันตราย































จังหวัดระยอง เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน 7 วันอันตราย พร้อมจัดให้มีพิธีลงนามระหว่างตำรวจภูธรจังหวัดระยอง สำนักงานขนส่งจังหวัด ตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 3 บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด
       
       วันนี้ (27 ธ.ค.) นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน 7 วันอันตราย ช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.2556 ถึง 2 ม.ค.2557 ที่หน้าบริษัท สยามคูโบต้า จำกัด ถนนบ้านบึง-แกลง อ.แกลง โดยมีพล.ต.ต.สมนึก บุรมิ ผบก.ภ.จว.ระยอง นายอรุณ วิชกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชนร่วมในพิธี
       
       นอกจากนี้ ยังจัดให้มีพิธีลงนามระหว่างตำรวจภูธรจังหวัดระยอง สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง และสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 3 ในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และปล่อยขบวนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รณรงค์การป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน 7 วันอันตราย
       
       นายอรุณ วิชกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง กล่าวว่า คณะกรรมการอำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดระยอง เล็งเห็นปัญหาเรื่องการใช้รถใช้ถนน จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติเพื่อร่วมป้องกันและแก้ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ การบริการ และอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง เช่น บริการที่พักผ่อน และการสอบถามเส้นทางสถานที่ท่องเที่ยว
       
       ขณะที่นายวิชิต กล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 11 ราย ถือเป็นสถิติที่สูงมากจังหวัดหนึ่งของประเทศ ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากรถยนต์ และการขับรถจักรยานยนต์ขณะเมาสุรา ไม่สวมหมวกนิรภัย และไม่เคารพกฎจราจร โดยเกิดทั้งในถนนสายหลัก และถนนสายรอง
       
       สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่ในปีนี้ จังหวัดขอให้ทุกภาคส่วนได้ช่วยกันกวดขันเข้มงวดตรวจตราผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างเคร่งครัด



 ภาพข่่าวโดย: Tay Pixz








About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน