พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทอดพระเนตรการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2557





พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทอดพระเนตรการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2557

เวลา 11.10 น.วันนี้ (28 ก.พ.57) พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ เสด็จไปยังองบัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ทอดพระเนตรการสาธิตการปฏิบัติการโจมตีโฉบฉวยสะเทินน้ำสะเทินบก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2557 โดยเป็นการฝึกภายในประเทศของหน่วยงานต่างๆ ในกองทัพเรือจากส่วนบัญชาการ ส่วนยุทธบริการ และส่วนการศึกษารวม 21 หน่วย ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2557 เพื่อให้กำลังพล ได้บูรณาการการฝึกของหน่วยต่างๆ และเพิ่มพูนความรู้ พัฒนาขีดความสามารถให้มีความพร้อมเผชิญสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต ที่จะทำให้กองทัพเรือ สามารถดำรงบทบาทในฐานะหน่วยงานความมั่นคง และรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม ทำการฝึกลักษณะ "รบอย่างไร ฝึกอย่างนั้น" และฝึกแบบไม่มีแผนยุทธการไว้รองรับ ด้วยการสมมุติเหตุการณ์ให้มีภัยคุกคาม หน่วยรับการฝึกจะปฏิบัติตามขั้นตอนและกระบวนการวางแผนเผชิญสถานการณ์วิกฤต จนได้เป็นคำสั่งยุทธการ แบ่งเป็น 3 ขั้นตอน คือ ขั้นการเตรียมการฝึก, ขั้นการฝึก การอบรมในห้องเรียน การฝึกปัญหาที่บังคับการ การฝึกภาคสนามและภาคทะเล, และขั้นการสัมมนาสรุปผลการฝึก

โอกาสนี้ ทอดพระเนตรการจัดแสดงผลงานวิจัยของสำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหาร กองทัพเรือ ที่ดำเนินการวิจัย พัฒนาด้านยุทโธปกรณ์ สำหรับเสริมสร้าง พัฒนากำลังรบของกองทัพ ให้มีขีดความสามารถป้องกันอธิปไตยของชาติทางทะเลอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อาทิ หมวกทหารราบติดกล้อง ถ่ายทอดสัญญาณภาพ ลาดตระเวน, พัฒนาอากาศยานไร้นักบินแบบปีกนิ่งและปีกหมุน, เรือไร้คนขับบังคับวิทยุสนับสนุนการตรวจค้น, ต้นแบบเครื่องบินทะเล

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน