ทหารเรือรวบแก๊งยาบ้าทำมูลค่าเพิ่มแลกยาไอซ์




            เมื่อเวลา 19.00 น.ของวันนี้(28 ก.พ.57) หน่วยปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดกองเรือยุทธการ นปพส.กร.   ภายใต้การนำของ พล.ร.อ.พิจารณ์ ธีรเนตร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ (ผบ.กร.) ได้เปิดการแถลงข่าว การจับกุมตัวขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดภายในค่ายทหารเรือว่า  

            สืบเนื่องจาก น.อ.สัญญา หงษ์ทอง หน.ชุด นปพส.กร.ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายมนตรี นนทวารี หรือแก่น อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/18 ซ.น้ำเย็น ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับข้าราชการทหารเรือและวัยรุ่นในพื้นที่ จ.ระยอง จากนั้นจะนำมาจำหน่ายให้กับข้าราชการทหารเรือในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้นำเรียน พล.ร.ต.วิเลิศ สมาบัติ ผอ.นปพส.กร.ทราบ และสั่งการให้ น.อ.สัญญา หงส์ทอง ร่วมกับ ชุดจับกุม นปพส.กร. และ นปพส.อร.(หน่วยปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด กรมอู่ทหารเรือ) ร่วมกันวาง แผนสั่งซื้อยาบ้าจากนาย มนตรีฯ ทางโทรศัพท์มือถือ จำนวน 100 เม็ด ในราคา 12,000 บาท โดยนายมนตรีฯ ได้ขี่รถ จยย.ฮอนด้า คลิ๊ก สีน้ำตาล ทะเบียน งลค 32 ชลบ.มาส่งยาบ้าที่บริเวณริมถนนแยกเนินสำลี-สวนสมเด็จย่าฯ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมได้ยาบ้า 100 เม็ด ตามที่ตกลงกันไว้

            จากนั้นได้ขยายผลตรวจพบยาบ้าที่บ้านพักและภายในรถยนต์ของนายมนตรีฯ อีก จำนวน   4,910 เม็ด พร้อมปืนพกขนาด .357 นิ้ว 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนหัวระเบิด จำนวน 26 นัด ในขณะเข้าจับกุมพบ น.ส.สมบูรณ์ ธรรมวงศรี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/8 ถ.สุนทรภู่ ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมยาบ้า จำนวน 400 เม็ด โดย น.ส.สมบูรณ์ ได้ให้การว่า นาย สหรัฐ  เหล็งจุ้ย อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140/1 ต.ละหาร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จะนำยาไอซ์มาแลกกับยาบ้าที่ตนมีอยู่ จนท.จึงรอจนกระทั่งนาย สหรัฐฯ ขับรถยนต์มาหา จึงเข้าตรวจค้นพบยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 5 กรัม จึงได้นำตัวมาสอบสวนเพื่อขายผลเพิ่มเติม ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.มาบตาพุด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

            นายมนตรีฯ ที่ถูกจับกุมพร้อมยาบ้า 4,010 เม็ด พร้อมอาวุธปืนกล่าวว่า ตนเองมีอาชีพขับรถยนต์พ่วงบรรทุก 18 ล้อ เมื่อปลายเดือนสิงหาคม 56 ที่ผ่านมา ได้ถูกจับกุมดำเนินคดีพร้อมแฟนสาวในข้อหามียาเสพติด(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการประกันตัวออกมา โดยปล่อยให้แฟนสาวอยู่ในเรือนจำ ด้วยความเป็นห่วงภรรยาจึงได้หันมาค้ายาบ้า เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือภรรยาที่อยู่ในเรือนจำจนมาถูกจับกุมดังกล่าว

            ด้าน น.ส.สมบูรณ์ ธรรมวงศรี ที่ถูกจับกุมพร้อมยาบ้า จำนวน 400 เม็ด กล่าวว่า ตนได้รู้จักกับนายสหรัฐฯ ซึ่งเป็นเอเย่นค้ายาไอซ์ในพื้นที่ระยอง จึงได้มีการตกลงแลกเปลี่ยนยาบ้ากับยาไอซ์ซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มในการจำหน่ายยาเสพติด จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว  

               อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน