สำนักงาน ปชส.เขต 7 จัดงานเสวนา “ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข”





สำนักงาน ปชส.เขต 7 จัดงานเสวนา “ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข” เพื่อสร้างความเข้าใจ และข้อเท็จจริงถึงปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
       
       วันนี้ (26 มี.ค.) ที่ห้องประชุมสมเจตน์ สำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง นายทินรัตน์ สัจจาพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 (ปชส.) ประธานเปิดการประชุมเสวนา “ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข”
       
       โดยมีนายประทีป เอ่งฉ้วน ผู้อำนวยการสำนักงานอุตสาหกรรมมาบตาพุด นายมาโนช โอสถเจริญ ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง พระมหานิพนธ์ วีรภโล รองเจ้าอาวาสวัดเนินพระ นายไพศาล อับดุลลอ ประธานกรรมการอิสลามจังหวัดระยอง เรือเอกโกเมศ พินิจมนตรี นายทหารยุทธการกองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพันนาวิกโยธิน
       
       พร้อมด้วยสื่อมวลชนด้านวิทยุกระจายเสียง โทรทัศน์ เคเบิลทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ พร้อมด้วยอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) จาก 9 จังหวัดภาคตะวันออก และสื่อมวลชน จ.ระยอง โดยมีนายบุญมา ศรีหมาด นักข่าวมวลชนชำนาญการ สวท.กรุงเทพฯ เป็นวิทยากร
       
       นายมาโนช โอสถเจริญ ประชาสัมพันธ์ (ปชส.) จังหวัดระยอง กล่าวว่า ในการจัดเสวนาครั้งนี้ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง ร่วมกับสำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 7 ได้จัดกิจกรรมเวทีเสวนา “ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข” เพื่อสร้างความเข้าใจ และข้อเท็จจริงถึงปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้แก่เครือข่ายกลางประชาสัมพันธ์ และสื่อมวลชน ก่อนนำไปขยายผลประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบถึงสถานการณ์ นโยบาย และทิศทางการแก้ปัญหาของรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
       
       โดยมีผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย สื่อมวลชน เครือข่ายประชาสัมพันธ์ และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน และชุมชนจาก 9 จังหวัดในภาคตะวันออก ประกอบด้วย สมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด จังหวัดละ 10 คน รวมทั้งสิ้น 90 คน โดยได้รับเกียรติจากนายทินรัตน์ สัจจาพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 จันทบุรี มาเป็นประธาน
       
       จากสถานการณ์ไม่สงบในชายแดนใต้ทำให้เกิดผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ การสูญเสียในชีวิต และทรัพย์สิน สภาพจิตใจของประชาชนในพื้นที่ ล้วนแต่ได้รับผลกระทบ ฉะนั้นการสร้างความเข้าใจให้แก่ประชาชนโดยทั่วไปได้รับทราบถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ การดำเนินการช่วยเหลือเยียวยา
       
       โดยอาศัยเครือข่ายสื่อมวลชนในการประชาสัมพันธ์ด้วยการสื่อสารทุกระดับ พร้อมส่งกำลังใจประสานใจสร้างความรักความห่วงใยให้เกิดขึ้น และจะทำให้สันติสุขเกิดขึ้นในพื้นที่ชายแดนใต้โดยการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้บรรลุเป้าหมาย
       
       นายมาโนช กล่าวต่อไปว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง ได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดโครงการประชาสัมพันธ์สนับสนุนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ โดยจัดเวทีเสวนา “ร้อยใจเพื่อใต้สันติสุข” ขึ้น วัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่นโยบายของรัฐบาล คือ การแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ รวมคำสอนศาสนาที่ถูกต้อง
       
       การช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบปัญหาในพื้นที่ รวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ของทุกคนในสังคมเพื่อสร้างสรรค์สังคมไทยให้เกิดสันติสุข และร่วมเป็นกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน