ตะลึงพบรูปพร้อมโกฏิกระดูกแม่


ตะลึงพบรูปพร้อมโกฏิกระดูกแม่และกระถางธูปตั้งบูชาริมถนน

                สงสัยวิญาณแม่เฮี้ยน ลูกไม่กล้าเก็บกระถางธูป รูปถ่ายที่เขียนปีเกิดและวันมรณะภาพ พร้อมโกฏิบรรจุกระดูกแม่ไว้ที่บ้านนำมาตั้งทิ้งไว้ริมถนนวันเดียวกับที่เสียชีวิต โดยมีแก้วน้ำและศาลเจ้าจีนเป็นเครื่องเซ่น ผู้คนผ่านไปมาพบเห็นถึงขนลุกกลัววิญญาณเฮี้ยน วิพากย์วิจารณ์ทำไมถึงทำกับแม่ได้ทั้งๆ ที่เสียชีวิตไปแล้ว

                เมื่อเวลา 19.00 น.ของวันนี้ (7 พ.ค.57) ผู้สื่อข่าวประจำพื้นที่สัตหีบได้รับแจ้งจาก นาย  วสันต์ อรชร อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/32 ม.6ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าพบรูปถ่ายระบุคุณแม่ สมจิตร สุมานัส สีมีอักษรภาษาไทยเขียนไว้ใต้รูป ชาตะ 2478 มรณะ 6 พ.ค.51 พร้อมด้วยโกฏิบรรจุอัฐิอยู่ในถุงพลาสติกตั้งอยู่ใกล้กันมีน้ำอยู่ในแก้วพร้อมหลอด และศาลเจ้าจีนขนาดเล็กตั้งรวมอยู่ด้วยกันในลักษณะเจตนานำมาตั้งพิงไว้กับเสาหลักกิโลเมตรที่ 1 ริมถนนสาย 3126 เส้นทาง กม.10-ท่าเรือแหลมเทียน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ผู้คนพบเห็นต่างวิพากย์วิจารย์กันไปต่างๆ นานา บางคนถึงกับขนลุกและไม่น่านำมาทิ้งไว้ริมถนนหากเป็นแม่บังเกิดเกล้า 

                 นาย  วสันต์ อรชร ขับรถกระบะบรรทุกน้ำขายอยู่ในบริเวณนี้ กล่าวว่าได้พบเห็นรูปถ่าย พร้อมโกฏิบรรจุอัฐิ มีน้ำอยู่ในแก้วพร้อมหลอดและศาลเจ้าจีนขนาดเล็กดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.57 ที่ผ่านมา คิดว่าใครทำหล่นไว้ จึงลงมาดูพบว่าเป็นรูปถ่ายสำหรับตั้งหน้าหีบศพในพิธีบำเพ็ญกุศลศพ เมื่อ 6 พ.ค.51 ซึ่งเป็นวันเดียวกันและน่าจะมีเจตนานำมาตั้งทิ้งไว้  ซึ่งตนเห็นเป็นเรื่องแปลกจึงแจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบ เนื่องจากใต้รูปถ่ายระบุชื่อ-สกุล ปีเกิดและวันที่เสียชีวิตของแม่ไว้อย่างชัดเจน หากเป็นแม่บังเกิดเกล้าจริงๆ ไม่สมควรจะนำมาตั้งทิ้งไว้อย่างนี้ 

                ด้านนาย ชูชีพ โสภณตันติกุล อายุ 67 ปี ดีเจ.ชื่อดังของสถานีวิทยุท้องถิ่นสัตหีบสัมพันธ์ 102.25 เมกกะเฮิร์ท กล่าวว่า ดูจากภาพเหตุการณ์แล้วไม่สมควรที่จะนำมาตั้งทิ้งไว้ในสถานที่อย่างนี้ หากเป็นแม่บังเกิดเกล้าจริงๆ น่าจะนำไปฝากไว้ที่วัดจะดีกว่า 

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน