จับน้ำมันเถื่อนกลางทะเลมาบตาพุด






























 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 พ.ค.57 พลเรือโท วีระพันธ์ สุขก้อน ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 (ผบ.ทรภ.1) กองทัพเรือ ได้รับแจ้งจาก นาวาตรี เอกสยาม แย้มสำรวจ ผู้บังคับการเรือหลวงสู้ไพริน ว่าขณะออกปฏิบัติการลาดตระเวนในน่านน้ำมาบตาพุด จ.ระยอง ได้พบเรือประมงผิดสังเกตุไม่มีอุปกรณ์จับปลา และมีลูกเรือเพียงเล็กน้อย ซึ่งผิดจากเรือประ มงโดยทั่วไป จึงเข้าพิสูจน์ทราบพบว่าเป็นเรือประมงดัดแปลงขนาด 9 วา 3 ศอก เก๋งสีส้ม ตัวเรือสีฟ้า-เขียว ลักลอบนำน้ำมันขาว(น้ำมันดีเซล) และน้ำมันเขียวเข้ามาจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย แต่ถูกสกัดจับได้เสียก่อน จึงนำเรือลำดังกล่าวพร้อมผู้ต้องหา 3 คน คือนาย ทองสุข ค้ำชู อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ม.11 ต.นาผือ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ไต๋และผู้ดูแลเรือ นาย สุรศักดิ์ จุปมัต ฐา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ม.2 ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ช่างเครื่อง และนาย คำเคน ศรีงาม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 ม.4 ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ลูกเรือ มาทำการสอบสวนที่ท่าเทียบเรือ กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดยมีนายทหารพระธรรมนูญนำคณะเข้าทำการสอบสวน
จากการสอบสวน นายทองสุข ค้ำชู ไต๋เรือ ได้ให้การว่าได้นำเรือลำดังกล่าว ซึ่งเป็นเรือประมงลำใหม่ไม่มีชื่อเรือที่ดัดแปลงเป็นเรือบรรทุกน้ำมันออกจากท่าเรือบ้านเพ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 8 พ.ค.57  ไปบรรทุกน้ำมันจากเรือชาวต่างชาติที่จอดทอดสมออยู่กลางทะเล โดยซุกซ่อนน้ำมันไว้ในระวางเรือที่ 2 ที่ 5 และที่ 6 จำนวน 8,500 ลิตร เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับเรือประมงด้วยกัน และถูกจับกุมได้ในขณะนำเรือเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือบ้านเพ ในเบื้องต้นนายทหารพระธรรมนูญไ้ทำบันทึกการจับกุมในข้อกล่าวหา ครอบครองสินค้าโดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษี (น้ำมัน) และส่งมอบให้สรรพสามิตพื้นทีจังหวัดชลบุรี เพื่อดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป  
  อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน