กรมอุตุฯเตือนคลื่นลมแรง เรือประมงทยอยเข้าฝั่ง




ฝนตกน้ำท่วม  เรือประมงทยอยเข้าฝั่งหลังกรมอุตุฯเตือนคลื่นลมแรง

              เมื่อเวลา 13.00 ของวันนี้( 6 ต.ค.57 )  ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้เกิดฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้บนถนนสุขุมวิท หลัก กม.ที่ 176 เส้นทางสัตหีบ-พัทยา เกิดน้ำท่วมขัง สาเหตุจากน้ำระบายไม่ทัน จนทำให้รถติดยาวนับกิโลเมตร  และจากการที่ฝนตกหนักกว่า 4ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนและที่ลาดต่ำ ล่าสุดน้ำได้ระบายลงตามท่อทางระบายน้ำ และไหลลงสู่ทะเลได้อย่างสะดวก ขณะนี้รถและยวดยานพาหนะสามารถผ่านไปมาได้โดยปลอดภัยแล้ว

               ด้านชาวประมงใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หยุดทำการประมงและนำเรือกลับเข้าฝั่งอย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยภูมิประเทศของอ่าวสัตหีบที่มีเกาะต่างๆ มากมายช่วยกันคลื่นลมได้ โดยเฉพาะกลุ่มเรือส่วนเรือประมงขนาดเล็กและขนาดกลาง ที่ทำการประมงชายฝั่งทะเลอ่าวไทยแบบเช้าไปเย็นกลับ ได้หยุดทำการประมงออกจับสัตว์น้ำเกือบทั้งหมด  เนื่องจากไม่กล้าเสี่ยงกับคลื่นที่สูง 1-2 เมตร และมีฝนตกลงมาเป็นระยะ เพราะกลัวมีพายุและคลื่นในทะเลเกิดขึ้น ซึ่งอาจเป็นอันตรายกับเรือประมงและลูกเรือประมงได้

                โดยกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนว่าภาคตะวันออก ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคใต้และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นลมแรง ผู้ที่เลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งควรระวังความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ส่วนชาวเรือและชาวประมงควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง  ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและปริมาณฝนที่ตกสะสมต่อเนื่องและชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็ก ควรงดออกจากฝั่ง  ในช่วงวันที่ 6-8 ตุลาคม ไว้ด้วย อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีทิศทางการเคลื่อนตัวไปทางประเทศอินเดียในระยะต่อไป

        อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/086-3684323






About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน