จมบาดาลฝนตกน้ำท่วมทะลุกำแพงหมู่บ้านเอื้ออาทร







ชาวบ้านเอื้ออาทรหนองไม้แก่นร้อง ฝนตกน้ำท่วมทะลุกำแพงหมู่บ้านจมบาดาล

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีฝนตกหนักในพื้นที่เมืองพัทยาจนทำให้ถนนบางสายที่อยู่ในที่ราบลุ่มเกิดน้ำท่วมขังแต่ก็สามารถระบายลงทะเลไปอย่างรวดเร็ว แต่มีบางจุดที่น้ำยังท่วมจนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยเฉพาะที่หมู่บ้านเอื้ออาทรหนองไม้แก่น ม.7 ต.หนองปรือ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เกิดเหตุน้ำท่วมทำให้มวลน้ำไหลทะลุกำแพงเข้าท่วมหมู่บ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบชาวบ้านกลุ่มหนึ่งกำลังยืนมุงดู สายน้ำที่ไหลทะลุกำแพงจากสถานที่ก่อสร้างห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งเข้ามาในหมู่บ้าน ซึ่งมวลน้ำได้ไหลทะลักเข้ามาท่วมตามถนนและบ้านเรือนประชาชนสูงประมาณ 30 ซม. ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเพราะเก็บข้าวของไม่ทันจนทรัพย์สินบางอย่างได้รับความเสียหาย
สอบถามนายปฏิหารย์ ร่มโพธิ์ อายุ 47 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนกับครอบครัวพักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านดังกล่าวมานานนับปีแล้ว ปกติไม่เคยมีปัญหาน้ำท่วม แต่พอมีนายทุนมาถมที่ดินสูงกว่า 2เมตรเพื่อก่อสร้างห้างสรรพสินค้าบนเนื้อที่กว่า100ไร่ที่อยู่ติดกับหมู่บ้าน แต่กลับไม่ได้ทำระบบการระบายน้ำที่ดี พอตอนฝนตกติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้น้ำไหลบ่าเข้ามาท่วมพื้นที่
หมู่บ้าน จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน
อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านส่วนใหญ่ฝากวิงวอนถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ลงมาตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน