วางศิลาฤกษ์พระตำหนักองค์บิดาทหารเรือไทย







วางศิลาฤกษ์พระตำหนักองค์บิดาทหารเรือไทย
วันนี้(29 เม.ย.58)พล.ร.อ.ชุมพล ปัจจุสานนท์ องค์มนตรีและประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีวางศิลาวางฤกษ์อาคารพระตำหนักและอาคารเทิดพระเกียรติ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรณ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ณ กองช่างโยธา ฐานทัพเรือสัตหีบ  ต.พลูตาหลวงอ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี มรว.หญิง จิยากร เสสะเวช ประธานมูลนิธิราชสกุลอาภากร พลเรือเอก เริงฤทธิ์ บุญส่งประเสริฐ ผู้ทรงคูณวุฒิพิเศษ กองทัพเรือ พล.ร.ท.วิพากษ์ น้อยจินดา ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ นาย ภวัต เลิศมุกดา ปลัดจังหวัดชลบุรี นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ตลอดจนผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนร่วมให้การต้อนรับและเข้าร่วมพิธี
พล.ร.ท.วิพากษ์ น้อยจินดา ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบกล่าว่า การก่อสร้างอาคารพระตำหนักและอาคารเทิดพระเกียรติ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรณ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ในพื้นที่กองช่างโยธา ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้ร่วมกันดำเนินการโดยฐานทัพเรือสัตหีบได้แต่งตั้งคณะกรรมการการดำเนินการและประกอบกิจกรรมต่างๆสำหรับการก่อสร้าง โดยมี มี มรว.หญิง จิยากร เสสะเวช ประธานมูลนิธิราชสกุลอาภากรและผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นประธานดำเนินการร่วม โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1.เพื่อเป็นการเทิดพระเกียติ และรำลึกคุณูปการพระปรีชาสามารถของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรณ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ องค์บิดาของทหารเรือไทย ที่ทรงมีวิสัยทัศน์ในการปรับปรุงพัฒนากองทัพเรือและทรงมีบทบาทสำคัญในการวางรากฐานกิจการทหารเรือให้เจริญก้าวหน้ามั่นคงเป็นแผ่นจวบจนปัจจุบัน 2.เพื่อเป็นปูชนียสถานสำหรับสักการบูชาของทหารเรือทุกหมู่เหล่าและประชาชนทั่วไปที่เคารพนับถือพระองค์ 3.เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ เกี่ยวกับพระประวัติ ตลอดจนพระจริยาวัตรและคุณงามความดีของ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรณ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ที่ได้ทรงบำเพ็ญต่อประเทศชาติ กองทัพเรือ และบุคคลอื่น ทั้งในส่วนที่เป็นบทบาทหน้าที่ และที่เป็นการส่วนพระองค์ให้กับหน่วยงานองค์กรต่างๆตลอดจนประชาชนในพื้นที่และบุคคลทั่วไปที่เข้ามาศึกษาดูงานในพื้นที่สัตหีบ
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน