EASTW อีสวอเตอร์ แรงไม่หยุด โชว์ผลงานเด่นในรอบปี




EASTW  แรงไม่หยุด โชว์ผลงานเด่นในรอบปี  

AGM –  ผู้ถือหุ้น EASTW  พอใจในผลการดำเนินงานปี 2557 และแผนการลงทุนในอนาคต  พร้อมยิ้มรับปันผล 0.45 บาท/หุ้น  คิดเป็น 56% ของกำไรสุทธิของงบการเงินรวม  ซึ่งสูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา    ย้ำปี 2558 มั่นใจรายได้อาจสูงเกินเป้า พร้อมโชว์ผลงานไตรมาสแรกสูงกว่าปีก่อนอยู่ที่กว่า 10%    พร้อมเชิญชวนผู้ถือหุ้นตอบรับนโยบายภาครัฐ และประกาศร่วมเป็นองค์กรต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น  ณ  สโมสรกองทัพบก  เมื่อวานนี้

EASTW  จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2557   โดยนายวิทยา  ฉายสุวรรณ  ประธานคณะกรรมการบริษัท  จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EASTW  เปิดเผยในการประชุมว่า   ในปี 2557  บริษัทได้เตรียมความพร้อมในหลายๆ ด้าน  โดยเฉพาะศักยภาพของแหล่งน้ำเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการใช้น้ำในอีก 10 ปีข้างหน้า  โดยได้ดำเนินการก่อสร้างสระเก็บน้ำดิบทับมา  การวางท่อส่งน้ำเชื่อมโยงอ่างเก็บน้ำประแสร์-หนองปลาไหล  รวมถึงการทำสัญญาซื้อน้ำดิบจากบ่อดินเอกชนเพื่อใช้เป็นแหล่งน้ำสำรอง   ในส่วนนี้จะทำให้บริษัทมีน้ำดิบสำรองเพิ่มขึ้น 485 ล้าน ลบ.ม. 
ทั้งนี้  ด้านผลการดำเนินงานในปี 2557  ที่ผ่านมา  บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น  4,304.76 ล้านบาท  กำไรสุทธิ  1,334.45 ล้านบาท  ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นจึงมีมติให้จ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.45 บาท  กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD  ในวันที่ 29 เมษายน 2558   ปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นและจ่ายเงินปันผล 7 และ 26 พฤษภาคม 2558 ตามลำดับ

พร้อมลุยธุรกิจน้ำทางเลือก
            ในช่วงต้นปี 2558  ที่ผ่านมา   บริษัทได้เจรจาพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มเติม  เพื่อปูทางสู่ธุรกิจน้ำทางเลือกอื่นๆ  อาทิ  ธุรกิจน้ำ Recycle  ร่วมกับ บริษัท  โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่  จำกัด (มหาชน)  หรือ GPSC ในเครือ ปตท.  ในการพัฒนาโครงการบำบัดน้ำเสียเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่  ซึ่งโครงการนี้ไม่เพียงแต่สร้างรายได้ให้กับบริษัทยังเป็นการสร้างเสถียรภาพด้านน้ำและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย  นอกจากนี้ยังมีธุรกิจผลิตน้ำเย็น หรือ Chilled Water    และโครงการขยายการให้บริการน้ำประปาตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ การประปานครหลวง (กปน.) 
            และด้วยปัจจัยพื้นฐานที่ปรับตัวในทิศทางบวกมากขึ้นจากนโยบายส่งเสริมการลงทุนของภาครัฐ  ที่เริ่มเห็นแนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัดจากตัวเลขการใช้น้ำในภาคการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นในไตรมาสที่ 1/2558  โดยเฉพาะในเขตอุตสาหกรรมหลักของประเทศหรือ อีสท์เทิร์นซีบอร์ด  ส่งผลให้ยอดขายน้ำของบริษัททั้ง “น้ำดิบ” และ “น้ำประปา” ทยานสูงขึ้นกว่าปีก่อนถึง 10%   และล่าสุดบริษัทยังได้ขยายฐานลูกค้าไปยังนิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง จังหวัดระยอง  ที่เน้นการผลิตยางรถยนต์  ซึ่งภายใน 5ปี  จะมีปริมาณการใช้น้ำสูงถึง 9 ล้าน ลบ.ม.ต่อปี   นอกจากนี้ภายในนิคมดังกล่าวยังมีแผนการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขนาด 180 เมกกะวัตต์อีกด้วย   ดังนั้นจึงคาดว่าในปี 2558 บริษัทจะมีผลการดำเนินงานสูงเกินเป้าอย่างแน่นอน
นายวิทยา  ฉายสุวรรณ   กล่าวทิ้งท้ายว่า  “EASTW  พร้อมสร้างผลตอบแทนให้เป็นที่พึงพอใจกับผู้ถือหุ้น  ด้วยการเพิ่มศักยภาพการลงทุน  การปรับลดต้นทุนทางการเงินเพื่อการบริหารหนี้ระยะยาว   เพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์  พร้อมเดินหน้าลุยขยายธุรกิจสู่ประเทศเพื่อนบ้าน  และที่สำคัญบริษัทมีแผนจะนำ  บริษัท ยูนิเวอร์แซล ยูทีลิตี้ส์  จำกัด  เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้”   
และปิดท้ายด้วยการแจ้งว่า  บริษัทได้รับการรับรองการเป็นภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น ของ สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD)   แล้ว  ซึ่งจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในไตรมาส 2 นี้  พร้อมทั้งได้เชิญชวนผู้ถือหุ้นร่วมลงนามเพื่อสนับสนุนการเป็นภาคีเครือข่ายต่อต้านคอรัปชั่นในงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นที่ผ่านมาอีกด้วย

_______________________
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  โปรดติดต่อ :
กันยานาถ  วีระพันธุ์ (จ๋า)              M: 081 912 0923   Email : Kanyanart@eastwater.com
อินทราณี พหลพลพยุหเสนา (ฝน)    M: 081 831 2373   Email : Indranee@eastwater.com

ชานนท์ สุขบุญ (ปุ้ย)                     M: 089 201 0891   Email : Chanon_suk@eastwater.com 

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน